Unilever Việt Nam phát động chiến dịch “Tương lai xanh” hành động vì khí hậu

(ĐTTCO)– Hưởng ứng ngày Môi trường Thế giới, Unilever Việt Nam đã phát động chiến dịch “Tương lai xanh” đối với ngành hàng Chăm sóc Gia đình, hướng đến mục tiêu tạo ra các sản phẩm hiệu suất cao và tốt hơn cho sức khỏe của người tiêu dùng, đồng thời góp phần giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu thông qua hai hành động cụ thể: nghiên cứu phát triển công thức sản phẩm tốt hơn, và thúc đẩy bao bì sản phẩm bền vững.  
Unilever Việt Nam phát động chiến dịch “Tương lai xanh” hành động vì khí hậu
Tại Việt Nam, chiến dịch “Tương lai xanh” được ngành hàng Chăm sóc Gia đình từ Unilever chính thức triển khai với thông điệp “Sạch nhà nhỏ - Xanh nhà chung”. 
Theo đó, chiến dịch hướng đến 3 mục tiêu: Đến năm 2030, loại bỏ 100% nguồn nguyên liệu từ carbon hóa thạch không thân thiện môi trường khỏi các sản phẩm Chăm sóc Gia đình; Thành phần công thức của các sản phẩm Chăm sóc Gia đình sẽ có khả năng phân hủy sinh học đến 100%; Giảm lượng nhựa nguyên sinh và sử dụng nhựa tái chế trong sản xuất bao bì; cụ thể, đến năm 2025, 100% bao bì của sản phẩm Chăm sóc Gia đình đều có thể tái sử dụng, tái chế hoặc dễ dàng phân hủy, và hơn 25% bao bì sử dụng nhựa tái chế.
Để hiện thực hóa những mục tiêu trên, Unilever Việt Nam cam kết nghiên cứu phát triển công thức sản phẩm tốt hơn, như: Phát triển công thức sản phẩm giúp tiết kiệm nước và có khả năng phân hủy sinh học); Sử dụng 100% nguyên liệu đầu vào có khả năng tái chế hoặc tuần hoàn.
Unilever Việt Nam cũng thúc đẩy sử dụng bao bì bền vững có khả năng tái chế; Sử dụng nhựa tái chế - PCR trong sản xuất bao bì sản phẩm; Triển khai các hoạt động khuyến khích người tiêu dùng tái sử dụng bao bì và đổ đầy sản phẩm vào chai rỗng cũ tại nhà; Phối hợp cùng các đối tác trong việc phân loại, thu gom bao bì sản phẩm để thúc đẩy vòng tuần hoàn của bao bì nhựa.

Các tin khác