Vietinbank khẳng định thương hiệu

Sau 7 năm chuyển đổi thương hiệu từ Incombank, VietinBank vững vàng vị thế số 1 hệ thống ngân hàng Việt Nam hiện nay: liên tục nhiều năm nằm trong Top 2.000 doanh nghiệp lớn nhất thế giới, đứng thứ 437 trong 500 ngân hàng có giá trị thương hiệu lớn nhất thế giới năm 2015 (Banking 500 - The most valuable banking brands of 2015).

Sau 7 năm chuyển đổi thương hiệu từ Incombank, VietinBank vững vàng vị thế số 1 hệ thống ngân hàng Việt Nam hiện nay: liên tục nhiều năm nằm trong Top 2.000 doanh nghiệp lớn nhất thế giới, đứng thứ 437 trong 500 ngân hàng có giá trị thương hiệu lớn nhất thế giới năm 2015 (Banking 500 - The most valuable banking brands of 2015).

Năm 2008 - năm VietinBank cổ phần hóa, so với 10 năm trước đó tổng tài sản của VietinBank tăng 270 lần, tương ứng 194.000 tỷ đồng. Cũng năm 2008, lợi nhuận của VietinBank hơn 1.500 tỷ đồng, đến tháng 5-2013 VietinBank chính thức trở thành ngân hàng thương mại (NHTM) có vốn điều lệ lớn nhất đạt 32.661 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu đạt khoảng 45.000 tỷ đồng.

Như vậy sau 5 năm cổ phần hóa, VietinBank đã vươn lên chiếm lĩnh vị thế số 1 trong hệ thống NHTM ở Việt Nam. VietinBank tiếp tục khẳng định ngôi vị của mình khi liên tục từ những năm 2010 đạt lợi nhuận đứng đầu hệ thống NHTM; thương hiệu luôn chiếm vị trí số 1 về nộp thuế nhiều nhất, trả lương cho cán bộ nhân viên cao nhất.

Đến hết năm 2014, tổng tài sản của VietinBank đạt 660.000 tỷ đồng, gấp hơn 3 lần so với năm 2008, dẫn đầu về lợi nhuận trong hệ thống với 7.300 tỷ đồng, xếp thứ 6 (Top 10) và đứng đầu hệ thống ngân hàng trong bảng xếp hạng 1.000 doanh nghiệp nộp thuế thu nhập doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2013 và năm 2014.

 

Sự thành công này là của tập thể gần 20.000 cán bộ nhân viên VietinBank với tất cả quyết tâm, làm việc với mục tiêu “an toàn, hiệu quả”. VietinBank còn được các tổ chức quốc tế vinh danh như là ngân hàng số 1 với vị trí then chốt, vai trò chủ lực trong hệ thống NHTM Việt Nam. Năm 2014 VietinBank được  Fitch Ratings nâng triển vọng tín nhiệm từ “ổn định” lên “tích cực”, mức triển vọng cao nhất trong thang đánh giá của cơ quan này.

Mới đây nhất, Brand Finance xếp VietinBank đứng thứ 437 trong 500 ngân hàng có giá trị thương hiệu lớn nhất thế giới năm 2015; liên tục những năm gần đây Forbes xếp hạng VietinBank trong Top 2.000 doanh nghiệp lớn nhất thế giới, trong đó có những năm thương hiệu VietinBank là “duy nhất” của hệ thống NHTM Việt Nam.

Cho đến nay, VietinBank đánh dấu sự hiện diện của mình tại châu Âu bằng việc mở 2 chi nhánh tại Đức. VietinBank tại Đức đã trở thành kênh thanh toán, chuyển tiền về Việt Nam trên cơ sở tận dụng lợi thế là ngân hàng Việt Nam đầu tiên và duy nhất trên thị trường châu Âu, có uy tín và mạng lưới rộng khắp tại Việt Nam.

Ở trong nước, VietinBank đã phát triển mạng lưới tại tất cả các tỉnh, thành với 149 chi nhánh và gần 1.000 phòng giao dịch, đáp ứng thỏa mãn nhu cầu tài chính cho sự phát triển kinh tế của cộng đồng doanh nghiệp. Trong khu vực, VietinBank mở chi nhánh tại Lào và đã được phép lập ngân hàng 100% vốn tại đây. Theo lộ trình phát triển và kỳ vọng của Thống đốc NHNN đến năm 2017, VietinBank sẽ trở thành NHTM tầm cỡ trong khu vực.

Kinh doanh thường đi kèm với mục tiêu lợi nhuận. Nhưng VietinBank không đơn thuần theo đuổi mục tiêu này mà hướng đến lợi ích to lớn hơn là gắn sự phát triển của mình với kinh tế - xã hội của đất nước và sự phát triển bền vững của cộng đồng. Đến nay VietinBank đã dành trên 5.000 tỷ đồng cho công tác từ thiện, an sinh xã hội.

Trong đó, VietinBank hướng mạnh đến hỗ trợ lĩnh vực y tế, giáo dục, vùng nông thôn và người nghèo: hàng ngàn ngôi nhà xây dựng cho người nghèo, hàng vạn con bò trao tặng cho hộ gia đình có cơ hội thoát nghèo, hàng ngàn xe cứu thương, thiết bị y tế được trang bị cho người bệnh thoát cơn hiểm nghèo…

Các tin khác