Máy bay sẽ được đưa vào khai thác trên mạng bay tầm xa đang mở rộng của hãng cũng như trên các đường bay trong khu vực đòi hỏi sức chứa lớn, thay thế các máy bay A330-300 thuê lại hiện nay cũng như hỗ trợ phát triển mạng bay của Vietjet.
Theo ông Đinh Việt Phương, Tổng giám đốc Vietjet, A330neo mới là sự bổ sung mang tính chiến lược nhằm hiện đại hóa toàn diện đội bay của Vietjet, nâng cao năng lực khai thác nhằm hỗ trợ kế hoạch mở rộng mạng bay toàn cầu của hãng.
“Thiết kế thế hệ mới tiết kiệm nhiên liệu của A330neo phù hợp với chiến lược phát triển bền vững của chúng tôi và các mục tiêu ESG, nhằm đạt mức phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050 của Vietjet", ông Đinh Việt Phương chia sẻ.
Ông Christian Scherer, Giám đốc điều hành bộ phận máy bay thương mại của Airbus, cho biết: “A330neo sẽ giúp hãng hàng không đạt được chi phí vận hành thấp nhất tính trên mỗi ghế và tiếp tục mang đến cho hành khách trải nghiệm bay tốt nhất cho dù họ bay ở bất cứ nơi nào. Các máy bay này cũng sẽ là sự bổ sung hoàn hảo cho những chiếc A321XLR Vietjet đã đặt mua, giúp hãng dang rộng đôi cánh tới những điểm đến xa hơn”.
Được biết, dòng máy bay A330neo có cabin Airspace từng đoạt giải thưởng, mang đến cho hành khách trải nghiệm bay độc đáo, thoải mái nhất, không gian và thiết kế cao cấp với khoang hành khách rộng hơn, ngăn để hành lý phía trên được nới rộng, hệ thống chiếu sáng tiên tiến cũng như dễ dàng sử dụng hệ thống kết nối và giải trí trên chuyến bay thế hệ mới nhất.
Được trang bị động cơ Rolls-Royce Trent 7000 tiên tiến nhất, máy bay A330-900 có khả năng bay liên tục 7.200 hải lý/13.300 km. Tính đến cuối tháng 1 năm 2024, dòng máy bay A330 đã nhận được 1.771 đơn đặt hàng chính thức từ hơn 130 khách hàng trên toàn thế giới.