Theo đó, Vincom Retail tiếp tục ghi nhận sự phục hồi trong hoạt động kinh doanh, do Việt Nam vẫn kiểm soát được tốt dịch Covid-19 và duy trì mức tăng trưởng dương.
Tổng doanh thu thuần hợp nhất của Vincom Retail trong quý IV đạt 3.253 tỷ đồng, tăng 16,8% so với cùng kỳ năm 2019 và tăng 84,8% so với quý trước. Trong đó, hoạt động cho thuê bất động sản đầu tư vẫn tiếp tục duy trì đà phục hồi từ quý III với doanh thu đạt 1.645 tỷ đồng, tăng 2,3% so với quý trước.
Tổng doanh thu thuần hợp nhất của Vincom Retail trong quý IV đạt 3.253 tỷ đồng, tăng 16,8% so với cùng kỳ năm 2019 và tăng 84,8% so với quý trước. Trong đó, hoạt động cho thuê bất động sản đầu tư vẫn tiếp tục duy trì đà phục hồi từ quý III với doanh thu đạt 1.645 tỷ đồng, tăng 2,3% so với quý trước.
Doanh thu từ mảng chuyển nhượng bất động sản đạt 1.547 tỷ đồng, tăng 1.347,7% so với quý trước, chủ yếu đến từ việc bàn giao 2 dự án nhà phố thương mại lớn là Mỹ Tho và Bạc Liêu. Lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 975 tỷ đồng, tăng 10,3% so với cùng kỳ năm trước và tăng 70,3% so với quý trước.
Tính chung cả năm 2020, Vincom Retail ghi nhận tổng doanh thu thuần hợp nhất 8.329 tỷ đồng, bằng 90% so với năm 2019. Doanh thu cho thuê bất động sản đầu tư và cung cấp các dịch vụ liên quan đạt 6.008 tỷ đồng, tương đương 85,6% so với năm trước. Trong đó, doanh thu chuyển nhượng bất động sản đạt 2.149 tỷ đồng, tăng 6% so với năm 2019. Lợi nhuận sau thuế cả năm đạt 2.382 tỷ đồng, tương đương 83,5% của năm 2019.
Tổng quan ngành bán lẻ thế giới năm 2020 đã chứng kiến mức sụt giảm chưa từng có do Covid-19 nhưng ngành bán lẻ Việt Nam đã hồi phục khả quan ngay từ quý III nhờ việc kiểm soát dịch trong nước được thực hiện tốt.
Trong bối cảnh đó, Công ty Vincom Retail đã ngay lập tức đưa ra các chiến lược phù hợp. Một mặt, toàn bộ hệ thống trung tâm thương mại (TTTM) Vincom thực hiện nghiêm túc chủ trương giãn cách xã hội, siết chặt công tác vệ sinh bảo đảm phòng chống dịch, trở thành nơi an toàn mua sắm. Mặt khác, Vincom Retail đã tiên phong triển khai các chiến dịch kích cầu, và đồng hành hỗ trợ các đối tác trong giai đoạn khó khăn với tổng gói hỗ trợ được giải ngân năm 2020 là 865 tỷ đồng. Chính sách này đã có kết quả tích cực, góp phần đưa tình hình kinh doanh của Vincom Retail bứt phá trong 2 quý cuối năm.
Trong giai đoạn cuối năm 2020, Vincom Retail đã triển khai hàng loạt hoạt động kích cầu mua sắm, trải nghiệm hấp dẫn trên toàn chuỗi thông qua các chiến dịch marketing: Ngày Phụ Nữ Việt Nam 20/10, Black Friday, Giáng Sinh và năm mới 2021… Đặc biệt, TTTM Vincom Mega Mall Ocean Park khai trương quý IV-2020 đã trở thành điểm đến hấp dẫn nhất cuối năm với chuỗi sự kiện khai trương, nhạc hội sôi động, ưu đãi hấp dẫn cùng gần 20 tỷ đồng voucher quà tặng từ Vincom.
Về quy mô, tính đến cuối năm 2020, Vincom Retail sở hữu và vận hành 80 TTTM tại 43 tỉnh và thành phố trên toàn quốc, tổng diện tích sàn bán lẻ đạt khoảng 1,7 triệu m2. Công ty tiếp tục nằm trong Top 10 thương hiệu dẫn đầu Việt Nam 2020 do Tạp chí Forbes bình chọn và giữ vững vị thế là doanh nghiệp phát triển, sở hữu và vận hành TTTM lớn nhất Việt Nam.
Dự kiến trong năm 2021, Vincom Retail sẽ khai trương 2 TTTM Mega Mall là Vincom Mega Mall Smart City (Hà Nội) và Vincom Mega Mall Grand Park (TPHCM). Đặc biệt, công ty cũng sẽ ra mắt mô hình sản phẩm mới tại “Thành phố giải trí 24/7” Grand World Phú Quốc thuộc tổ hợp Phú Quốc United Center.