Xanh SM mạnh tay giảm giá cước, chia sẻ doanh thu “khủng” với tài xế

(ĐTTCO)-Xanh SM hứa hẹn sẽ bứt tốc trong cuộc đua giành thị phần khi mạnh tay giảm giá cước giúp khách hàng dễ dàng trải nghiệm phương tiện giao thông xanh; đồng thời chia sẻ doanh thu tới 87% để tài xế xe điện tham gia cùng nền tảng Xanh SM Platform.

Xanh SM gây hiệu ứng mạnh mẽ với chương trình “Mùa hè xanh vì tương lai xanh”.
Xanh SM gây hiệu ứng mạnh mẽ với chương trình “Mùa hè xanh vì tương lai xanh”.

Ưu đãi chồng ưu đãi cho khách hàng sống xanh

Mới đây, Xanh SM gây hiệu ứng mạnh mẽ khi tung ra chương trình “Mùa hè xanh vì tương lai xanh” giúp khách hàng gọi xe Xanh SM với giá rẻ nhất thị trường.

Theo đó, Xanh SM sẽ áp dụng đơn giá cước thấp hơn tới 15% trong 3 tháng hè (từ 1/6 - 31/8), đồng thời vẫn áp dụng các ưu đãi hiện hành. Khách hàng vừa được di chuyển với giá “ưu đãi chồng ưu đãi”, vừa được hưởng lợi từ phương tiện giao thông xanh.

“Giá rẻ nhất, phương tiện giao thông không khói bụi, không mùi xăng, không tiếng ồn động cơ, không có lý do gì để không gọi Xanh SM”, chị Vũ Thị Ánh cho biết. Theo chị, trong 8 tháng qua, chị luôn ưu tiên lựa chọn xe điện khi gọi xe công nghệ. “Khi so sánh với các nền tảng gọi xe khác, Xanh SM vượt trội hơn hẳn về giá - phương tiện - thái độ phục vụ của tài xế”, chị Ánh nói.

Chuyên gia thương hiệu Lê Thái Bình đánh giá, việc mạnh tay giảm giá là cách Xanh SM mạnh mẽ lan tỏa lối sống xanh và khuyến khích xã hội chung tay chuyển đổi xanh thông qua chọn phương tiện giao thông không khói bụi, ô nhiễm.

“Cách nhanh nhất để thuyết phục khách hàng là đưa tới các chuyến gọi xe với giá dễ tiếp cận hơn, trong khi chuẩn mực dịch vụ tốt hơn. Khách hàng khi đã quen với việc di chuyển xe điện và hiểu được tầm quan trọng của giao thông xanh, họ sẽ chọn gắn bó với xe điện”, vị chuyên gia nhìn nhận.

Song song đó, GSM – công ty điều hành Xanh SM còn mạnh tay chia sẻ doanh thu lên tới 87% cho các đối tác tài xế độc lập đã hoặc sẽ đăng ký tham gia kinh doanh dịch vụ trên nền tảng Xanh SM Platform trong 3 tháng tới.

“87% doanh thu nhận về là con số tốt nhất hiện nay cho chủ xe công nghệ, nếu so với tỷ lệ chia sẻ của các nền tảng gọi xe khác. Trong khi đó, Xanh SM ưu đãi giá cước thì tài xế chúng tôi sẽ có nhiều khách hàng hơn. Chi phí vận hành của ô tô điện rẻ chỉ bằng 1/3-1/4 so với xe xăng, tài xế tham gia với Xanh SM sẽ nhận doanh thu tốt hơn”, ông Nguyễn Huy Khang, một tài xế xe công nghệ lâu năm cho biết.

Ngoài tỷ lệ chia sẻ doanh thu “khủng”, các chủ xe điện cũng nhận được nhiều hỗ trợ khi tham gia Xanh SM Platform, như chương trình mua xe trả góp lên tới 80% giá xe trong 8 năm. Khi mua xe điện VinFast, tài xế chỉ cần bỏ ra số tiền ban đầu chưa đến 100 triệu đồng, trả số tiền gồm gốc và lãi chỉ từ hơn 5 triệu đồng/tháng là có thể nhận xe để kinh doanh, tự tạo ra nguồn thu nhập ổn định cho bản thân và gia đình.

A2-(17).jpg
Xanh SM góp phần thúc đẩy hành vi di chuyển xanh của người Việt.

Lớn nhanh như thổi, Xanh SM sớm chiếm thị phần top 1 tại Việt Nam?

Theo nghiên cứu của Mordor Intelligence, sau 7 tháng gia nhập thị trường, Xanh SM đã vươn lên đứng thứ 2 thị trường dịch vụ gọi xe tại Việt Nam, chỉ sau Grab, chiếm 18,17% thị phần vào quý 4/2023. Con số này gấp đôi Be Group ở vị trí thứ 3 (9,21%), gấp hơn 3 lần thị phần của Gojek ở vị trí thứ 4 (5,87%). Mordor Intelligence cũng ghi nhận, Xanh SM đang sở hữu số lượng xe và số lượng chuyến xe mỗi ngày cao nhất trong lĩnh vực taxi truyền thống, so với các đơn vị sở hữu đội xe tự doanh.

Giới quan sát đánh giá, chiến dịch “Mùa hè xanh vì tương lai xanh” với ưu đãi thiết thực cho cả khách hàng và đối tác tài xế sẽ giúp Xanh SM tăng tốc nhanh hơn nữa trên con đường chinh phục top 1 thị phần gọi xe tại Việt Nam, mặc dù Tổng Giám đốc GSM toàn cầu Nguyễn Văn Thanh khẳng định, mục tiêu của Xanh SM là “số 1 trong lòng khách hàng” và mong muốn cùng cả xã hội chung tay vì một Việt Nam xanh hơn.

A3-(10).jpg
Xanh SM được dự đoán sẽ sớm chiếm thị phần top 1 tại Việt Nam.

“Xanh SM đang tạo ra động lực chuyển đổi xanh cho cả người dùng và tài xế. Đó sẽ là lợi thế của Xanh SM trong cuộc đua giành thị phần. Thị trường thay đổi rất nhanh, Xanh SM sẽ tạo bất ngờ lớn”, chuyên gia thương hiệu độc lập Lê Thái Bình nhận định.

Đặc biệt hơn, theo ông, cơ hội để Xanh SM bứt tốc sẽ ngày càng lớn khi ngày càng nhiều người tiêu dùng chọn lối sống xanh và ủng hộ bằng những hành động thiết thực.

Theo ghi nhận, Xanh SM đã phục vụ hơn 50 triệu lượt khách hàng sau 1 năm ra mắt, tạo ra hơn 300 triệu km di chuyển xanh. Theo tính toán từ bên thứ 3 độc lập, sự góp sức của cộng đồng đã cùng Xanh SM giảm phát thải đến 52.000 tấn CO2, tương đương 2,6 triệu cây xanh quang hợp trong suốt một năm.

Tính trung bình, cứ mỗi 16,8 km di chuyển bằng xe điện, khách hàng đã cùng với Xanh SM cắt giảm được lượng khí thải CO2 tương đương với trồng mới 1 cây xanh. “Trồng” cây xanh thông qua lựa chọn phương tiện giao thông xanh cũng là đặc quyền của khách hàng Xanh SM, qua đó đóng góp thiết thực vào công cuộc chuyển đổi xanh của đất nước.

Ngoài giảm giá cước, những khách hàng “trồng” được nhiều cây xanh nhất sẽ được vinh danh và nhận được những phần quà hấp dẫn. Đặc biệt, hãng dành tặng 3 phần quà giá trị nhất là chuyến đi tới Paris (Pháp) tham dự trực tiếp Lễ bế mạc Olympic Paris 2024 vào ngày 11/8/2024 cho 3 khách hàng “trồng” được nhiều cây xanh nhất trong khoảng thời gian từ 1/6 – 26/7. Mỗi phần quà có giá trị tương đương hơn 115 triệu đồng.

Các tin khác