Xây dựng kênh TikTok cho cơ quan báo chí và phóng viên

(ĐTTCO)-Ngày 19-12, Trung tâm Báo chí TPHCM cùng TikTok Việt Nam đã tổ chức Workshop "Giải pháp xây dựng và phát triển kênh TikTok an toàn, hiệu quả dành cho phóng viên báo chí".

Tại chương trình, ông Nguyễn Lâm Thanh, Đại diện TikTok Việt Nam đã chia sẻ tổng quan về các chiến dịch an toàn của TikTok trong một năm qua, nhằm xây dựng một môi trường mạng tích cực, an toàn cho người dùng. Điều này được thể hiện qua các bộ công cụ quản trị ứng dụng và các chương trình mà TikTok Việt Nam đã thực hiện qua các chương trình gắn liền với cộng đồng như #chongluadao, #chobenthanh… và các chương trình cộng đồng này có lượng tương tác rất cao, tạo lượng truy cập vượt trội.

Qua đây, ông Nguyễn Lâm Thanh mong muốn các cơ quan báo chí cùng tham gia vào các chương trình này từ kênh TikTok của cơ quan báo chí. Dịp này TikTok Việt Nam cũng giới thiệu về việc phát triển TikTok shop, qua đó lưu ý người dùng phải minh bạch về thông tin cá nhân, tài khoản ngân hàng “chính chủ”, giấy phép kinh doanh…

Cùng với những chiến dịch về an toàn trên TikTok, chính nền tảng cũng không ngừng nỗ lực để liên tục kiểm soát các nội dung, xây dựng và gìn giữ một không gian số an toàn cho cộng đồng người dùng.

Điều này được bà Nguyễn Phương Anh, đại diện team An toàn của TikTok chia sẻ qua bộ tiêu chuẩn cộng đồng của TikTok để mọi người hiểu rõ hơn các quy định. Phía TikTok lưu ý, khi xây dựng kênh cá nhân phải tuân thủ đúng các quy tắc cộng đồng và quy tắc này được xây dựng từ các chuyên gia, pháp luật của quốc gia bản địa nên phải tuân thủ pháp luật.

“Kênh cá nhân phải gắn liền với các nhãn “hot”, gắn liền với các sự kiện được nhiều người quan tâm, video hết sức quan trọng ở 8 giây đầu tiên và luôn ở định dạng dọc và chú ý đến các khung giờ tốt như 8 đến 10 giờ sáng, sau 8 giờ tối…”, là chia sẻ của ông Lưu Đăng Hải, đại diện team Vận hành, TikTok Việt Nam sẽ chia sẻ về những lưu ý khi xây dựng và phát triển kênh TikTok.

Ông Lưu Đăng Hải cũng chia sẻ, phóng viên cũng phải chú ý đến các biện pháp bảo vệ thông tin cá nhân của đối tượng liên quan đưa lên kênh TikTok cũng như các hình ảnh riêng tư, rùng rợn, tấn công người khác bằng ngôn từ lẫn hành động… để không vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng. Đặc biệt phóng viên cần khai thác lợi thế của nghề nghiệp nhưng đúng quy định của Luật Báo chí.

Các tin khác