4 tuyến hạ tầng định hình lại thị trường BĐS Tây Bắc TPHCM

(ĐTTCO) - Tây Bắc TPHCM đang bước vào thời kỳ bứt phá mạnh mẽ khi loạt công trình hạ tầng trọng điểm như DT.823D, Vành đai 3, Vành đai 4 và đường Võ Văn Kiệt kéo dài đồng loạt tăng tốc.

Các tuyến đường tỉnh tăng tốc về đích

Là công trình hạ tầng trọng điểm tại cửa ngõ Tây Bắc TPHCM, tuyến DT.823D dài 14,27km (6 làn xe, rộng 40m, tốc độ 80km/h) nối từ ranh giới TPHCM - Long An (cũ) đến vòng xoay Hậu Nghĩa. Dự án đã thông xe kỹ thuật từ tháng 4 và dự kiến hoàn thiện vào cuối năm nay.

A1 (6).jpg
Đường tỉnh DT.823D (Trục mở mới Tây Bắc kết nối Tây Ninh - TPHCM). (Ảnh: báo Long An)

Đường tỉnh DT.823D được quy hoạch để tích hợp vào mạng lưới giao thông huyết mạch của khu vực, trong đó có Vành đai 3 TPHCM. Cụ thể, DT.823D không chỉ kết nối với Vành đai 3 mà còn là trục giao thông quan trọng liên kết với đường Hồ Chí Minh, Quốc lộ N2, đường tỉnh 825, và đường Vành đai 4 TPHCM tại nút giao Hậu Nghĩa, khai thông liên kết vùng và thúc đẩy dòng chảy giao thương, logistics cho toàn Tây Nam Bộ.

Trong khi đó, tuyến đường tỉnh DT.822B có điểm đầu giao với tuyến đường DT.825 - một trong những tuyến đường huyết mạch hiện hữu kết nối Vinhomes Green City với các khu vực lân cận và TPHCM, cũng là mảnh ghép quan trọng trong bức trạnh hạ tầng Tây Bắc TPHCM.

Dự kiến hoàn thành vào đầu năm 2026, tuyến DT.822B sẽ giúp cư dân và doanh nghiệp khu vực Long An cũ dễ dàng tiếp cận hơn đến Cửa khẩu Quốc gia Mỹ Quý Tây 2, các khu công nghiệp và đô thị trong vùng, cũng như tối ưu hóa hành trình đến TPHCM thông qua Quốc lộ N2 và các tuyến đường khác.

Đường vành đai 3 TPHCM

Dự án Vành đai 3 TPHCM có tổng chiều dài hơn 76km, tổng vốn hơn 75.400 tỷ đồng. Đến tháng 6, dự án đạt gần 80% tiến độ. Theo kế hoạch, phần đường cao tốc sẽ được cơ bản hoàn thành vào tháng 10-2025, tiến tới thông xe kỹ thuật toàn tuyến vào cuối năm.

Mục tiêu cốt lõi của Vành đai 3 là giảm tải áp lực giao thông cho khu vực nội đô TPHCM, đặc biệt trên các trục huyết mạch như Quốc lộ 1A và Quốc lộ 22. Đồng thời, tuyến đường này sẽ tăng cường kết nối liên vùng, thúc đẩy giao thương giữa các trung tâm kinh tế, khu công nghiệp, thương mại, du lịch và khu dân cư giữa TPHCM và các tỉnh lân cận.

A2 (8).jpg
Đường Vành đai 3 đoạn qua Tây Ninh sẽ thông xe kỹ thuật vào cuối năm 2025 (Ảnh: Dân Việt)

Khi tuyến Vành đai 3 hoàn thành và cao tốc Bến Lức - Long Thành thông xe toàn bộ, nút giao Mỹ Yên sẽ trở thành một trong những đầu mối giao thông lớn bậc nhất tại Long An (cũ), kết nối với cả tuyến DT.823D lẫn đường Võ Văn Kiệt kéo dài. Đây sẽ là nơi đón lượng lớn người và hàng hóa, tạo ra kết nối liên vùng liền mạch giữa miền Tây và miền Đông, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, hạ tầng đô thị.

Đường Võ Văn Kiệt kéo dài

Dự án Đường Võ Văn Kiệt kéo dài (Đại lộ Đông - Tây mở rộng) dự kiến khởi công quý I-2026, là một trong những công trình hạ tầng chiến lược của TPHCM trong giai đoạn tới.

Tuyến đường dự kiến kéo dài thêm 14,6km, mặt cắt ngang rộng 60m, vận tốc thiết kế 80km/h, có 1 nút giao khác mức với đường Vành đai 3. Dự án bắt đầu từ cầu vượt Quốc lộ 1 trên đường Võ Văn Kiệt hiện hữu và kết thúc tại ranh giới Long An (cũ).

Khi đường Võ Văn Kiệt kéo dài kết nối trực tiếp với DT.823D và cả hai đều giao với Vành đai 3, một xương sống giao thông Đông - Tây không gián đoạn sẽ hình thành, kéo dài từ trung tâm TPHCM, qua Vành đai 3, và mở rộng vào Long An (cũ) thông qua DT.823D.

Hành lang tích hợp này sẽ như một chất xúc tác mạnh mẽ đẩy nhanh việc hình thành các thành phố vệ tinh, khu công nghiệp, thúc đẩy làn sóng dịch chuyển dân cư và đầu tư về cực tăng trưởng mới phía Tây Bắc.

Vành đai 4

Dự án Vành đai 4 có tổng chiều dài 207km - vừa được Quốc hội thông qua chủ trương đầu tư. Đây là tuyến đường dài nhất, quy mô, tổng mức đầu tư lớn nhất từ trước đến nay của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam nói riêng và cả miền Nam nói chung, đi qua 3 tỉnh TPHCM, Đồng Nai và Tây Ninh, dự kiến khởi công vào năm 2026.

Mạng lưới giao thông liên vùng với 4 tuyến hạ tầng huyết mạch, gồm DT823D, đường Võ Văn Kiệt kéo dài, Vành đai 3 và 4, sẽ thúc đẩy mạnh mẽ dòng dân cư, dòng vốn và dòng logistics.

Đây là 3 yếu tố then chốt cho sự bứt phá của thị trường bất động sản, đặc biệt tại khu vực Tây Bắc TPHCM - nơi còn nhiều dư địa tăng trưởng so với khu Đông và Nam.

A3 (6).jpg
Vinhomes Green City hưởng lợi trực tiếp từ các dự án hạ tầng trọng điểm phía Tây Bắc TPHCM

Giữa làn sóng đầu tư hạ tầng tại Tây Bắc TPHCM, Vinhomes Green City trở thành tâm điểm mới với vị trí giao lộ trên 4 trục giao thông trọng điểm. Vị trí chiến lược này giúp rút ngắn thời gian di chuyển đến trung tâm TPHCM còn khoảng 35 phút, mở ra cơ hội lớn cho cư dân và nhà đầu tư săn tìm vùng giá mới.

A4 (2).jpg
Nhà phố Vinhomes Green City mở ra cơ hội hấp dẫn để đầu tư và an cư.

Với chính sách đột phá, vị trí trung tâm của mạng lưới hạ tầng và hệ sinh thái sống đẳng cấp, Vinhomes Green City đang trở thành điểm đến hàng đầu của dòng tiền thông minh, đón đầu thập kỷ tăng trưởng mới của khu Tây Bắc TPHCM.

Các tin khác