![]() |
(ĐTTC) - Sáng nay 11-9, tại TPHCM, TNS media Việt Nam (là công ty trực thuộc tập đoàn nghiên cứu hàng đầu thế giới Kantarmedia, chuyên sâu lĩnh vực nghiên cứu truyền thông) lần đầu tiên đã công bố kết quả nghiên cứu thị trường truyền thông được thực hiện trên phạm vi toàn quốc.
Qua kết quả nghiên cứu, truyền hình vẫn là phương tiện truyền thông phổ biến và hiệu quả nhất với 83% dân số xem truyền hình hàng ngày, và 95% số người được khảo sát đánh giá cao loại hình phương tiện này.
Theo phân tích, do sự bùng nổ của truyền hình cáp và truyền hình kỹ thuật số giúp người dân cả những khu vực vùng sâu, vùng xa, miền núi tiếp cận truyền hình.
Trong đó, giờ “vàng” được nhiều người xem truyền hình nhất vào khoảng từ 19-22 giờ.
Trong 6 tháng đầu năm nay, doanh thu quảng cáo của truyền hình đã tăng 34% so với năm ngoái là minh chứng rõ ràng nhất.
Bên cạnh đó, một số phương tiện truyền thông có tỷ lệ người tham gia nhiều là internet chiếm 25% dân số và đọc báo, tạp chí in chiếm 16%.
Đối tượng có nhu cầu tìm đến TNS chủ yếu là các doanh nghiệp, các công ty quảng cáo hoặc có thể là những đơn vị đoàn thể, cơ quan nhà nước để có được những gói dữ liệu truyền thông có giá trị, hiệu quả…