(ĐTTC) - Ngày 19-3, Ngân hàng thương mại cổ phần Á Châu (ACB) nhận giải thưởng “Ngân hàng bán lẻ tiến bộ nhất khu vực châu Á Thái Bình Dương năm 2015” (Most Improved Retail Banking in Asia Pacific 2015) do tạp chí uy tín The Asian Banker bình chọn dựa trên sự cải tiến nổi bật về mặt vận hành và tạo nên sự chuyển mình thành công để trở thành một ngân hàng bán lẻ mạnh trong năm ở tầm cỡ khu vực châu Á Thái Bình Dương.
ACB là ngân hàng duy nhất đạt được giải thưởng trong hạng mục giải thưởng khu vực Châu Á-Thái Bình Dương.
Giải thưởng này do Tạp chí uy tín The Asian Banker bình chọn đã ghi nhận những tiến bộ cho chuỗi các nổ lực thay đổi từ bên trong, tập trung cải tiến sản phẩm, dịch vụ, quy trình, chất lượng dịch vụ để đáp ứng nhu cầu và mang đến sự hài lòng ngày một cao hơn cho khách hàng của ACB.
Trong năm 2014, ACB đã không ngừng cải tiến các sản phẩm dành cho khách hàng cá nhân như: chương trình cho vay mua nhà “Ngôi nhà đầu tiên”, sản phẩm tiết kiệm tài khoản thương gia, Chuyển tiền nhanh trong vòng 1 phút...; cho khách hàng doanh nghiệp như: cho vay hỗ trợ vốn kinh doanh, Phát hành bảo lãnh có biện pháp bảo đảm nhỏ hơn 100%...
ACB cũng đã triển khai các kênh tiếp cận gần, sát với nhu cầu khách hàng trên ACB online, ACB app, web, và kênh bán hàng trực tiếp. Chất lượng dịch vụ cũng ngày càng được nâng cao khi ACB thường xuyên tổ chức các cuộc thi khuyến khích nhân viên mang đến sự hài lòng cao nhất cho khách hàng.
ACB dành được giải thưởng này trong bối cảnh vừa có sự đổi mới nhận diện thương hiệu vào đầu năm 2015. Thương hiệu mới của ACB với biểu tượng chính là hình ảnh chữ C ôm chấm tròn, là hình ảnh cách điệu của trọng tâm, của nụ cười hài lòng, của vòng tay gắn kết gợi cảm hứng về mối quan hệ bền vững giữa ACB và khách hàng, nhân viên, cộng đồng, cơ quan quản lý và cổ đông.
Năm 2014, tổng tài sản của ACB đạt trên 179.000 tỷ đồng, tăng 8% so với 2013, tổng lợi nhuận trước thuế đạt trên 1.210 tỷ đồng, tăng 17% so với 2013. Các chỉ tiêu dư nợ, huy động đều tăng cao so với 2013 (dư nợ tăng 9%, huy động tăng 12%). Đặc biệt, tỷ lệ nợ xấu của ACB giảm mạnh từ 3,1% năm 2013, chỉ còn 2,2% năm 2014. Chỉ số an toàn vốn (CAR) 14% (quy định của NHNN tối thiểu 9%). Tỷ lệ cho vay trên tiền gửi (LDR) 75,2% (mức thấp an toàn).
Năm 2014, ACB cũng đạt được nhiều sự công nhận từ các tổ chức uy tín: “Ngân hàng bán lẻ tiêu biểu 2014” do Tập đoàn dữ liệu Quốc tế (IDG) phối hợp cùng Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam bình chọn; “Ngân hàng có dịch vụ Ngân hàng điện tử yêu thích tại Việt Nam năm 2014” qua chương trình bình chọn My Ebank của báo điện tử VnExpress tổ chức; Giải thưởng xuất sắc về tỉ lệ điện chuẩn trong thanh toán thương mại quốc tế do Ngân hàng JP Morgan Chase trao tặng; Đơn vị có tiện ích tra soát bộ chứng từ xuất khẩu trên ACB Online đạt Top 20 dịch vụ hoàn hảo do người tiêu dùng bình chọn (dựa trên khảo sát lấy kiến người tiêu dùng để thực hiện chương trình “Hàng Việt Tốt – Dịch Vụ Hoàn Hảo” năm 2014 do Hội Tiêu Chuẩn và Bảo Vệ Người Tiêu Dùng Việt Nam Báo Người Tiêu Dùng tiến hành thực hiện).
Giải thưởng “Ngân hàng bán lẻ tiến bộ nhất khu vực châu Á Thái Bình Dương” minh chứng cho cam kết của của ACB về một ngân hàng đáng tin cậy, thân thiện, dễ tiếp cận, luôn cung cấp những giải pháp tài chính tốt nhất và mang đến sự hài lòng cao nhất cho khách hàng.