AIA khẳng định vị thế, thương hiệu tại Việt Nam

Tập đoàn AIA vừa công bố kết quả kinh doanh kỷ lục cho cả năm tài chính 2012 kết thúc ngày 30-11-2012, với những con số tăng trưởng hết sức ấn tượng. Cũng trong năm 2012, Tập đoàn AIA đã hoàn thành 2 thương vụ mua bán sáp nhập lớn tại Malaysia và Sri Lanka, vươn lên vị trí số 1 và 2 tại 2 thị trường này.

Tập đoàn AIA vừa công bố kết quả kinh doanh kỷ lục cho cả năm tài chính 2012 kết thúc ngày 30-11-2012, với những con số tăng trưởng hết sức ấn tượng. Cũng trong năm 2012, Tập đoàn AIA đã hoàn thành 2 thương vụ mua bán sáp nhập lớn tại Malaysia và Sri Lanka, vươn lên vị trí số 1 và 2 tại 2 thị trường này.

Ông Mark Tucker, Tổng giám đốc Điều hành kiêm Chủ tịch Tập đoàn AIA, cho biết: “Chúng tôi tiếp tục tạo ra sự tăng trưởng sinh lợi và bền vững cho cổ đông, thông qua việc thực hiện không ngừng các chiến lược phát triển và bằng năng lực trong việc nâng cao vị thế dẫn đầu trên các thị trường bảo hiểm các nước phát triển trên thế giới.

Sự hiểu biết và kinh nghiệm kết hợp với chiến lược tập trung hướng đến khách hàng đã giúp AIA hiểu được sự năng động không ngừng thay đổi tại thị trường khu vực châu Á, trong đó có Việt Nam”.

AIA đã liên tục tạo ra những kết quả ấn tượng kể từ khi trở thành một công ty độc lập được niêm yết tại Hồng Công vào năm 2010. Tuy nhiên, theo ông Mark Tucker, AIA còn có rất nhiều cơ hội để phát triển trên toàn khu vực châu Á và sẽ tiếp tục thực hiện những chiến lược phát triển bền vững bằng cách giới thiệu ra thị trường những sản phẩm sáng tạo mới; cải thiện và nâng cao chất lượng và năng suất hoạt động của kênh phân phối; nâng cao sức mạnh tài chính và vị thế thương hiệu, cũng như trao quyền cho các đơn vị kinh doanh để đảm bảo từng thị trường có thể cung cấp các dịch vụ phù hợp và riêng biệt để đáp ứng nhu cầu tại địa phương.

AIA đang nỗ lực đa dạng hóa sản phẩm để mang đến cho khách hàng dịch vụ tốt nhất. 

AIA đang nỗ lực đa dạng hóa sản phẩm để mang đến cho
khách hàng dịch vụ tốt nhất.
 

Cùng thời điểm này, AIA Việt Nam đã tổng kết sơ bộ kết quả kinh doanh trong năm tài khóa 2012 với các thông số ước tính trước kiểm toán cũng cho thấy những kết quả tăng trưởng mạnh mẽ trên một số chỉ tiêu quan trọng như: Giá trị hợp đồng khai thác mới tăng 24%, tổng phí bảo hiểm tăng 17%, giá trị nội tại tăng 34% và tổng chi trả cho khách hàng tăng 58%.

Ông Stephen Clark, Tổng giám đốc AIA Việt Nam, chia sẻ: “Năm 2012 là 1 năm đầy biến động của nền kinh tế trong nước và thế giới, nhưng AIA Việt Nam vẫn cố gắng để đạt được những con số ấn tượng. Đây là kết quả sự nỗ lực không ngừng của toàn thể đại lý và nhân viên AIA Việt Nam trong suốt thời gian vừa qua.

Sự tập trung vào khách hàng, sản phẩm cạnh tranh và đội ngũ đại lý chuyên nghiệp là những yếu tố nền tảng để đưa AIA Việt Nam nhanh chóng đạt được mục tiêu trở thành công ty bảo hiểm nhân thọ được yêu thích nhất tại thị trường Việt Nam trong tương lai không xa”.

Tập đoàn AIA có nguồn gốc châu Á lớn nhất thế giới được niêm yết. Các công ty thành viên hoặc chi nhánh thuộc sở hữu toàn phần tại 16 thị trường trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương, như Hồng Công, Thái Lan, Singapore, Malaysia, Trung Quốc, Hàn Quốc, Philippines, Australia, Indonesia, Đài Loan, Việt Nam, New Zealand, Macau, Brunei, một công ty tại Sri Lanka với 92% cổ phần và một công ty liên doanh với 26% vốn góp tại Ấn Độ.

Hiện AIA được xếp đứng đầu thị trường tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương (không bao gồm Nhật Bản) tính trên doanh thu phí bảo hiểm nhân thọ và giữ vị trí đứng đầu tại phần lớn các thị trường mà tập đoàn hoạt động; tổng tài sản trị giá 134,43 tỷ USD tính đến ngày 30-11-2012; phục vụ khách hàng của hơn 25 triệu hợp đồng bảo hiểm cá nhân và hơn 13 triệu thành viên của các hợp đồng bảo hiểm.

AIA Việt Nam là công ty bảo hiểm nhân thọ 100% vốn nước ngoài và là thành viên của Tập đoàn AIA. Chính thức hoạt động tại Việt Nam từ tháng 2-2000. Gần 13 năm qua, AIA Việt Nam đã nỗ lực xây dựng nền tảng vững chắc cho sự phát triển bền vững thông qua việc đào tạo và phát triển nguồn nhân lực với đội ngũ hơn 500 nhân viên và hơn 18.000 đại lý.

Đến nay, AIA Việt Nam đã là một thương hiệu được khách hàng và công chúng tin cậy, phục vụ khách hàng của gần 320.000 hợp đồng bảo hiểm trên toàn quốc. Tính đến hết tháng 12-2012, AIA Việt Nam đã chi trả quyền lợi bảo hiểm cho hơn 171.000 trường hợp với tổng số tiền trên 1.100 tỷ đồng.

Kết quả kinh doanh của Tập đoàn AIA năm 2012:

- Giá trị hợp đồng khai thác mới (VONB) tăng 27%, đạt 1,188 tỷ USD.

- Biên VONB đạt 43,6%, tăng 6,4 điểm.

- Phí bảo hiểm quy năm (ANP) tăng 17%, đạt 2,696 tỷ USD.

- Giá trị nội tại (EV) tăng 15%, đạt 31,408 tỷ USD.

- Lợi nhuận từ kinh doanh trên giá trị nội tại tăng 12%, đạt 3,491 tỷ USD.

- Lợi nhuận sau thuế từ kinh doanh (OPAT) tăng 12%, đạt 2,159 tỷ USD.

- Lợi nhuận ròng tăng 89%, đạt 3,19 tỷ USD.

- Hệ số khả năng thanh toán đạt 353%. 

Các tin khác