Các nhà đầu tư thông thường sẽ đặt câu hỏi: “Mình nên mua gì? Nên bán gì”. Nhưng với tác giả thì đây rõ ràng là một câu hỏi sai lầm. Câu hỏi chúng ta cần phải hỏi là: “Khi nào mình cần mua? Khi nào thì mình cần phải bán?”. Quan trọng không phải là nhu cầu của chúng ta mà là thời điểm chúng ta phát sinh những nhu cầu đó.
Thông qua cuốn sách tác giả đưa ra những bài học thú vị nhưng không kém phần sinh động và thông thái ẩn chứa trong đó. Tất cả những điều đó đã được giải thích một cách rất cặn kẽ trong quyển sách. Thí dụ như: Ra quyết định bằng trái tim, bạn sẽ nhận về bệnh đau tim. Điều này nhiều người đã nhận ra từ lâu, nhưng chưa bao giờ phát biểu ra được thành lời như vậy.
Cách khiển trách hay nhất. Harvey sẽ để họ ngồi vào ghế của ông chủ rồi hỏi, “Được rồi, nếu là tôi, anh sẽ nói gì?”. Khi trải nghiệm thử làm theo cách này vài lần mọi người sẽ thấy hiệu quả hơn cả một phút khiển trách. Hay như 66 điều cần biết về khách hàng. Ai cũng nói đến việc thấu hiểu khách hàng, nhưng chỉ có Harvey Mackay là thực sự làm điều này.
Ông lưu hồ sơ của từng khách hàng, trong đó yêu cầu người bán hàng phải trả lời đủ 66 câu hỏi - đủ mọi thông tin, từ trường học tới sở thích, vợ chồng con cái và mọi thành tích của khách hàng. Thậm chí Harvey còn biết về khách hàng nhiều hơn cả chính những gì họ biết về mình… và chắc chắn là hơn bất kỳ đối thủ cạnh tranh nào khác!
Giúp con bạn khác biệt vượt trội. Chương này làm cho cuốn sách trở nên khác biệt trong mảng Sách kinh doanh, và bạn có thể chia sẻ cuốn sách này với con bạn ở bất kỳ lứa tuổi nào, đề cập đến mọi mặt cuộc sống của chúng. Thậm chí Mackay còn đưa ra một nguyên tắc cho bọn trẻ: Đôi lúc, cần tin rằng bố mẹ hoàn toàn đúng.
Harvey Mackay đã truyền lại bản ghi chép của những thương vụ thành công, những chiến thuật để tồn tại ông rút ra sau hơn ba thập niên đạt được những thành tựu to lớn. Hãy đọc cuốn sách để làm tốt hơn dù bạn trong bất kỳ lĩnh vực nào. Độc giả sẽ yêu cuộc sống hơn, và sẽ ngạc nhiên khi thấy những giấc mơ xa vời nhất cũng đều trở thành hiện thực.
Cuốn sách đã tạo lên tiếng vang trên toàn thế giới, đã được dịch ra với hơn 35 thứ tiếng khác nhau trên toàn thế giới. Đã xuất hiện trên 80 quốc gia và tiêu thụ đến hơn 40 triệu bản. Cuốn sách đã được sử dụng ở hàng trăm trường đại học khác nhau trên toàn nước Mỹ. Các giáo sư chuyên ngành xem đây là quyển sách không thể thiếu trong giáo trình dạy sinh viên ở các trường kinh doanh.
Hàng ngàn doanh nghiệp đã dùng nó để huấn luyện, đào tạo nhân viên của mình từ cấp cao đến thấp. Tạp chí Fortune gọi Harvey Mackay là Người làm nên mọi chuyện. USA Today thì khẳng định phong cách của Mackay là phong cách đỉnh cao. Tờ tạp chí Minnesota gọi Mackay là “Tình nguyện viên tối cao”.