Nước này cũng có kế hoạch áp thuế 25% đối với thép và nhôm của Trung Quốc.
Canada và các đồng minh phương Tây cáo buộc Trung Quốc trợ cấp cho ngành công nghiệp xe điện của nước này, mang lại lợi thế không công bằng cho các nhà sản xuất ô tô.
Trung Quốc gọi động thái này là "chủ nghĩa bảo hộ thương mại" và "vi phạm các quy tắc của Tổ chức Thương mại Thế giới".
"Chúng tôi đang chuyển đổi ngành ô tô của Canada để trở thành quốc gia dẫn đầu toàn cầu trong việc chế tạo các loại xe của tương lai, nhưng những quốc gia như Trung Quốc đã chọn cách tạo cho mình lợi thế không công bằng trên thị trường toàn cầu", Thủ tướng Canada Justin Trudeau cho biết.
Thuế của Canada đối với xe điện Trung Quốc dự kiến có hiệu lực vào ngày 1 tháng 10, trong khi thuế đối với thép và nhôm sẽ có hiệu lực từ ngày 15 tháng 10.
Vào tháng 5, Hoa Kỳ cho biết sẽ tăng gấp bốn lần thuế quan đối với xe điện nhập khẩu từ Trung Quốc lên 100%.
Tiếp theo đó là EU, nơi công bố kế hoạch áp thuế lên tới 36,3% đối với xe điện do Trung Quốc sản xuất.
Thuế quan của Canada đối với xe điện Trung Quốc sẽ bao gồm cả xe do Tesla sản xuất tại nhà máy ở Thượng Hải.
Các thương hiệu ô tô Trung Quốc vẫn chưa phổ biến ở Canada nhưng một số thương hiệu, như BYD, đã có những bước đi để thâm nhập vào thị trường nước này.