Đầu tháng 11, đi dọc theo tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận, không khí lao động hối hả. Hàng ngàn công nhân, kỹ sư vừa chống dịch, vừa thi công nhằm đảm bảo tiến độ. Theo báo cáo của Công ty CP BOT Trung Lương - Mỹ Thuận, đến nay việc thi công nền đường đã hoàn thành 44/45km, bêtông nhựa hoàn thành 39/45km.
Ông Nguyễn Tấn Đông, tổng giám đốc Công ty CP BOT Trung Lương - Mỹ Thuận, cho biết: "Hiện nay dự án đang trong giai đoạn nước rút để hoàn thành tiến độ, chỉ còn khoảng 10km đường chưa thảm nhựa. Trong tháng 11, các đơn vị sẽ hoàn thành mặt nhựa của phần đường còn lại này và sẽ thi công hệ thống an toàn giao thông, biển báo, thông tin liên lạc… Phấn đấu hoàn thành dự án vào cuối năm 2021 để thông xe trước Tết Nguyên đán".
Ông Đông cho biết thêm, tiến độ toàn dự án hiện nay đạt khoảng 85% khối lượng. Mặc dù tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, gây nhiều khó khăn, các đơn vị thi công đã xử lý các vướng mắc tại dự án như các nhà thầu chậm tiến độ để kịp thời bổ sung và thay thế, kiểm soát vấn đề về giá vật liệu bằng các chương trình bình ổn giá sắt, thép, ximăng, nhựa đường.
Dự án đầu tư xây dựng tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận thực hiện theo hình thức BOT, điểm đầu tại nút giao Thân Cửu Nghĩa (nối tiếp đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương) và điểm cuối tại nút giao An Thái Trung (bờ Bắc cầu Mỹ Thuận, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang; giao với quốc lộ 30). Tổng chiều dài toàn tuyến là 51,1km (tính cả đường dẫn) với tổng mức đầu tư dự án là 12.668 tỉ đồng.
Tuyến cao tốc này hoàn thành sẽ rút ngắn thời gian di chuyển từ TP.HCM đến các tỉnh, thành phố vùng Đồng bằng sông Cửu Long, cũng như giải quyết tình trạng quá tải ở quốc lộ 1.