Sáng 30/5, dự án cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 (Vĩnh Tuy 2) đã chính thức hợp long đoạn cầu chính vượt sông Hồng, chuyển sang giai đoạn “nước rút” để chuẩn bị thông xe vào đầu tháng 9/2023.
Theo Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố Hà Nội, sau khi hoàn tất khối hợp long cuối cùng, các đơn vị thi công sẽ tiếp tục hoàn thiện gờ bêtông lan can, lắp đặt hệ thống chiếu sáng và cảnh quan, cây xanh, thảm bêtông nhựa, sơn kẻ tổ chức giao thông để thông xe cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 trước ngày 2/9.
Đồng thời, các đơn vị tổ chức lại giao thông, lắp đặt dải phân cách biên, sơn kẻ tổ chức giao thông cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 1 để đồng bộ toàn bộ dự án xong trước ngày 10/10.
Tính đến ngày 29/5, cầu Vĩnh Tuy 2 đã hoàn thành 7/8 khối hợp long, chỉ còn vị trí hợp long cuối cùng.
Việc thảm nhựa, làm lan can được tiến hành song song, phần cầu phía quận Long Biên cơ bản đã hoàn thiện.
Theo thiết kế, cầu Vĩnh Tuy 2 được thiết kế 8 làn xe; trong đó có 4 làn xe ôtô, 2 làn đường xe buýt và làn xe thô sơ. Đây là cây cầu đầu tiên tại Hà Nội có làn đường dành riêng cho xe buýt.
Sau khi khi được thông xe theo kế hoạch, cầu Vĩnh Tuy hoàn thiện cả hai giai đoạn được kỳ vọng sẽ xóa ùn tắc, điểm nghẽn giao thông trên đường Vành đai 2 đoạn qua sông Hồng lâu nay, đồng thời giảm tải lưu lượng xe trên cầu Thanh Trì và đường Vành đai 3, từng bước hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông thủ đô theo quy hoạch.