Đại dịch làm ta mạnh mẽ hơn để thích ứng, có những bước đi phù hợp để doanh nghiệp phát triển bền vững hơn trong tương lai” - bà LƯU THỊ THANH MẪU, Tổng giám đốc Phuc Khang Corporation, chia sẻ.
Những tháng ngày khó quên
Bà Lưu Thị Thanh Mẫu tâm sự trong khó khăn chung của toàn xã hội, miệt mài hơn 4 tháng trời bà cùng cán bộ, nhân viên công ty bỏ sức, bỏ tiền đến với người dân, chia sẻ một phần khó khăn với TP, xuất phát từ tấm lòng.
Những tháng ngày ấy, bà làm việc với công suất tối đa, chăm sóc từng thành viên trong gia đình nhỏ của mình, cũng như chăm lo sức khỏe - tinh thần cho “gia đình lớn” Phúc Khang, và chung sức cùng TP chăm lo cho cộng đồng - xã hội.
Bà cũng thường xuyên ghé thăm bếp ăn do cán bộ nhân viên công ty tình nguyện đảm trách. Bếp ăn này có nhiệm vụ cung cấp hơn 20.000 suất ăn dinh dưỡng đến người dân tại các khu cách ly, lực lượng phòng chống dịch, đội ngũ y bác sĩ làm nhiệm vụ tầm soát, điều trị bệnh nhân nhiễm Covid tại các bệnh viện dã chiến, điểm cách ly tập trung...
CEO Thanh Mẫu kể lại: “Nhìn những bữa ăn được chuẩn bị chu đáo, đầy đủ dinh dưỡng, tôi cười mà đôi mắt đỏ hoe. Tôi cười vì thấy nhân viên của mình đang hăng say làm điều tốt, chia sẻ với lực lượng tuyến đầu. Tôi xúc động khi nghĩ đến những bữa cơm vội vàng, không có gia đình bên cạnh của lực lượng y bác sĩ nhiều tháng qua.
Vì thế, tôi mong muốn những bữa cơm do Phúc Khang chuẩn bị sẽ góp phần giúp nhiều người cảm nhận được rằng cộng đồng vẫn đang quan tâm và ủng hộ, tiếp sức cho họ thêm vững tin, bền chí với sứ mệnh cứu người đầy gian nan”.
Bà Mẫu cho biết trong văn hóa của Phúc Khang có 2 triết lý quan trọng: cho đi trong yêu thương và trao tặng với trách nhiệm. Có thể nói, yêu thương là gốc rễ, là khởi nguồn để bà và tập thể Phuc Khang Corporation đồng hành, sẻ chia nhiều hơn, sẵn sàng dấn thân thực hiện trách nhiệm vì cộng đồng với sự nhiệt huyết, tự nguyện.
Bằng tình yêu thương, Phúc Khang không chỉ lo san sẻ nỗi đau của bệnh nhân qua những món quà như hộp thuốc, thiết bị y tế, bữa ăn dinh dưỡng cho người nghèo... còn quan tâm đến y bác sĩ, chia sẻ với họ sự trống trải vì thiếu gia đình ở bên, hay những đêm thức trắng.
Nếu như văn hóa yêu thương là khởi nguồn của những khát khao cống hiến và sẻ chia, sự thấu hiểu và tinh thần trách nhiệm của một doanh nghiệp phát triển theo hướng bền vững, là điều kiện cần thiết để Phúc Khang có những hoạt động vì cộng đồng ý nghĩa, thiết thực và ấm áp.
Bà LƯU THỊ THANH MẪU, Tổng giám đốc Phuc Khang Corporation.
Chia sẻ về thời gian biểu một ngày trong giai đoạn dịch bệnh, CEO Lưu Thị Thanh Mẫu, cho biết có những cuộc họp kéo dài hàng giờ với lãnh đạo TPHCM, Hiệp hội Doanh nghiệp để hiến kế và triển khai những kế hoạch quan trọng về công cuộc phòng chống dịch trên địa bàn.
Chính từ những cuộc họp này, kế hoạch hành động cho chương trình thiện nguyện “Trái tim xanh tình nguyện” đã ra đời và được triển khai thần tốc. Khi thì 10.000 phần quà cho người nghèo hưởng ứng lời kêu gọi của Hiệp hội Doanh nghiệp TPHCM (HUBA), khi thì hơn 10.000 túi thuốc dành cho F0…, rồi đến hàng ngàn suất ăn mỗi ngày được trao tặng trong khuôn khổ chương trình.
Chưa hết, bà còn thường xuyên họp với ban lãnh đạo công ty, ban cố vấn, đội ngũ quản lý, nhằm trao đổi về những hoạt động tình nguyện để động viên, truyền lửa, chăm lo kịp thời sức khỏe, đời sống, tinh thần cho nhân viên, cư dân và khách hàng.
Bà cũng có những cuộc họp online với các bác sĩ, nghe trăn trở, tâm sự về những khó khăn, mong muốn của đội ngũ tuyến đầu trong công cuộc cứu chữa và bảo vệ sức khỏe cho bệnh nhân.
Việc trao đổi trực tiếp, chân thành lắng nghe để thấu hiểu thực sự, đã giúp CEO Lưu Thị Thanh Mẫu kịp thời nắm bắt nhu cầu và mong muốn của người nhận. Bởi bà quan niệm chỉ khi thật sự thấu hiểu và yêu thương, những nỗ lực, kể cả là sự cho đi mới đạt hiệu quả, thiết thực và có ý nghĩa, cũng như mang đến nhiều lợi ích nhất cho cộng đồng, xã hội.
"Trái tim xanh tình nguyện"
Năng lượng yêu thương và sẻ chia của vị thuyền trưởng - CEO Lưu Thị Thanh Mẫu, đã truyền cảm hứng và lan tỏa sâu rộng đến toàn bộ cán bộ, nhân viên Phúc Khang. Khi dịch bệnh căng thẳng ở TPHCM, cùng với chiến dịch “Trái tim xanh tình nguyện”, dưới sự chỉ đạo, dẫn dắt của CEO Thanh Mẫu, Phuc Khang Corporation thành lập các đội tình nguyện viên xung phong vì cộng đồng.
Đã có 176 nhân viên đồng loạt đăng ký vào những đội tình nguyện, chia nhau động viên, giúp đỡ các trường hợp khó khăn do giãn cách trong công ty; vận chuyển rau sạch và bình oxy đến nơi cần; tham gia hỗ trợ các bếp ăn nghĩa tình…
Những công việc giản đơn nhưng được làm với tinh thần trách nhiệm, chu đáo và đầy yêu thương, đã góp phần tạo động lực, chung tay đồng lòng cùng TP và người dân bước qua những thử thách do dịch bệnh gây ra.
Bà Lưu Thị Thanh Mẫu trao cho ông Phan Văn Mãi, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TPHCM, bảng tượng trưng giá trị 20 tỷ đồng để hỗ trợ TPHCM phòng chống dịch Covid-19.
CEO Lưu Thị Thanh Mẫu bộc bạch trong niềm hạnh phúc và xúc động: “Tinh thần thiện nguyện, trách nhiệm vì cộng đồng trở thành một trong những chiến lược phát triển bền vững của Phúc Khang. Nó không đơn phương đến từ Tổng giám đốc, còn đến từ cô tạp vụ, anh bảo vệ, người lái xe khi họ đi chợ mua mớ rau, chở những chuyến hàng đến người dân đang bị giãn cách.
Rồi cả những nhân viên trong văn phòng cũng thao thức ngày đêm để tư vấn cho F0 qua online, những suất học bổng “xanh” trích từ ngày lương… Tinh thần thiện nguyện, tinh thần sẻ chia và yêu thương trong ngôi nhà Phúc Khang đã lan tỏa như vậy”. Đó là tiến trình của một Phúc Khang xây dựng tổ chức học tập, tổ chức kinh doanh có trách nhiệm xã hội.
Chiến dịch “Trái tim xanh tình nguyện” của Phuc Khang Corporation đã trao tặng nhiều trang thiết bị y tế cao cấp và nhu yếu phẩm cho 8 bệnh viện tuyến đầu tại TPHCM, cùng các hoạt động khác với tổng giá trị hơn 30 tỷ đồng. Hoạt động này đã góp phần hỗ trợ công tác cứu chữa cho các bệnh nhân Covid-19 được kịp thời, đạt hiệu quả cao, cũng như chia sẻ bớt gánh nặng cho đội ngũ y bác sĩ tuyến đầu.
CEO Lưu Thị Thanh Mẫu đã đích thân lựa chọn từng trang thiết bị y tế sao cho đáp ứng nhu cầu điều trị trước mắt tại các bệnh viện tuyến đầu, cũng như có thể sử dụng lâu dài sau khi dịch bệnh được kiểm soát.
Trên mặt trận an sinh xã hội, chăm lo cho người dân yếu thế, gặp khó khăn vì dịch Covid-19, Phuc Khang Corporation đã trao tặng 500 giường bệnh, hơn 10.000 suất ăn dinh dưỡng cho người dân tại các khu cách ly, 1.500 máy tính bảng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, 2.000 bộ test Covid-19, hàng ngàn hộp khẩu trang và túi thuốc cho F0 điều trị tại nhà...
Với quyết tâm chiến thắng dịch bệnh và đồng lòng không để ai bị bỏ lại phía sau, chiến dịch tiếp tục phối hợp cùng các cơ quan ban ngành trao tặng hơn 11.000 phần quà nhu yếu phẩm cho người dân gặp khó khăn; phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ và Thành đoàn TPHCM triển khai hơn 20.000 suất ăn dinh dưỡng đến với lực lượng phòng chống dịch, đội ngũ y bác sĩ, người dân tại các khu phong tỏa, cách ly.
Phúc Khang còn có nhiều hoạt động chia sẻ khó khăn với người nghèo các tỉnh thành lân cận như Bình Dương, Đồng Nai…
“Trong thử thách, nghịch cảnh, chúng ta nhìn thấy những ánh sáng lấp lánh của tình yêu thương và yêu thương một cách vô điều kiện, cho đi không cần báo đáp. Đó là tinh thần thiện nguyện, tình nguyện chỉ những lúc cùng kiệt nhất chúng ta mới thấy được giá trị của dân tộc, nghĩa đồng bào rất tuyệt vời và tôi rất hạnh phúc.
Bài học nhân văn và lòng yêu thương đã lan tỏa trong những tháng ngày khó khăn nhất của TP thân thương trong cơn đại dịch vừa qua” - CEO Lưu Thị Thanh Mẫu xúc động nói.
Dự án Diamond Lotus Riverside - một dự án bất động sản “xanh” mang đậm phong cách của Phuc Khang Corp.
Tái cấu trúc và nâng cấp công nghệ để thích ứng với thời cuộc
Theo CEO Phuc Khang Corp, dịch Covid-19 đã gây ra vô vàn khó khăn và thử thách. Khi đối diện với tình thế đó, các doanh nghiệp phải ngay lập tức “kiểm tra sức khỏe” bộ máy hoạt động cũng chính là cơ thể doanh nghiệp, và Phúc Khang cũng không ngoại lệ. Ban lãnh đạo Phúc Khang đã kịp thời nhìn nhận nghiêm túc về vấn đề tái cấu trúc để duy trì hoạt động trong đại dịch.
Trong đó, ưu tiên hàng đầu là đảm bảo sự an toàn sức khỏe cho đội ngũ cán bộ, nhân viên; ưu tiên tiếp theo là duy trì sản xuất, kinh doanh phù hợp với tình hình dịch bệnh. Với tâm thế như vậy, các chỉ số của Phúc Khang đã được thay đổi phù hợp để hướng đến giải quyết 2 vấn đề: an sinh nội bộ doanh nghiệp và an toàn trong giải pháp kinh doanh - tài chính.
Có 2 điểm mấu chốt doanh nghiệp đã triển khai tái cấu trúc. Đầu tiên phải kể đến việc nâng cấp công nghệ quản lý, giúp nhân viên làm việc trực tuyến hiệu quả, nhuần nhuyễn với thiết bị, duy trì giao tiếp với nhau để thúc đẩy công việc.
Đây cũng là một trong những thành công trong gần 2 năm qua của Phúc Khang. Công ty đã tận dụng thời gian giãn cách xã hội để tổ chức đào tạo online, tăng cường kỹ năng về quản trị, nghiệp vụ chuyên môn cho cán bộ nhân viên.
Theo quan điểm của lãnh đạo Phuc Khang Corp, chất lượng về nguồn nhân lực của doanh nghiệp luôn là chỉ số cốt lõi quan trọng trong sự phát triển bền vững của doanh nghiệp đó. Thông qua các chương trình đào tạo online của công ty, đội ngũ cán bộ nhân viên được nâng cao kỹ năng, được truyền cảm hứng và động lực gắn bó với công ty.
Bên cạnh việc triển khai nâng cấp công nghệ quản lý, Phúc Khang đã kịp thời tái cấu trúc mô hình kinh doanh. Bằng những lợi thế của doanh nghiệp và kịp thời nắm bắt cơ hội về các chỉ số an toàn của Chính phủ trong việc bảo hộ cho doanh nghiệp và sức khỏe toàn dân, Phúc Khang đã kích hoạt việc mua bán và sáp nhập (M&A) các dự án với đối tác nước ngoài rất thuận lợi.
Do đó, Phuc Khang Corp đã thực hiện tái cấu trúc về tài chính và dự án để đầu tư, góp phần mang lại doanh thu và lợi nhuận cho doanh nghiệp. Vì thế, cả 2 mặt trận là sức khỏe của người lao động và sức khỏe tài chính, luôn được ban lãnh đạo Phúc Khang quan tâm và đạt được nhiều thành công.
Hiện nay Phuc Khang Corp đặt mục tiêu phát triển hệ thống và phát triển con người lên hàng đầu, trong đó bảo vệ nguồn nhân lực luôn được ban lãnh đạo Phúc Khang đề cao.
Bởi chỉ khi niềm tin, tinh thần Tâm - Thể - Trí của cán bộ nhân viên được an toàn và khỏe mạnh, cơ hội vẫn còn rất nhiều để cùng công ty tiếp tục “hành quân” và chiến thắng trên các mặt trận phía trước.