Dữ liệu từ Cục Thống kê Quốc gia cho thấy chỉ số quản lý mua hàng sản xuất chính thức (PMI) đạt 49,4 trong tháng 11. Chỉ số này yếu hơn so với kỳ vọng là 49,6 và giảm so với chỉ số 49,5 của tháng trước.
Chỉ số dưới 50 cho thấy sự co lại, với chỉ số PMI sản xuất của Trung Quốc hiện đã giảm 6 trong số 11 tháng tính đến thời điểm hiện tại của năm 2023.
Lĩnh vực sản xuất đang phải vật lộn với sự sụt giảm liên tục về nhu cầu ở nước ngoài đối với hàng hóa Trung Quốc, khiến số lượng đơn đặt hàng mới và mức sản xuất giảm mạnh trong năm nay.
Các dấu hiệu xung đột kinh tế tiếp tục diễn ra tại các thị trường xuất khẩu lớn nhất của đất nước cho thấy có rất ít thay đổi so với xu hướng này, khi các nền kinh tế Mỹ, Nhật Bản và khu vực đồng euro phải vật lộn với việc chi tiêu tiêu dùng chậm lại.
Nhu cầu về dịch vụ - trong và ngoài nước - vẫn là điểm sáng đối với các doanh nghiệp Trung Quốc, nhưng hiện tại dường như đang dẫn đến sự sụt giảm trong hoạt động sản xuất. PMI phi sản xuất của Trung Quốc tăng 50,2 trong tháng 11, thấp hơn kỳ vọng là 51,1 và giảm so với mức 50,6 của tháng trước.
PMI phi sản xuất ở mức yếu nhất vào năm 2023 và hiện hầu như không nằm trong phạm vi mở rộng. Điều này khiến PMI tổng hợp của Trung Quốc giảm xuống 50,4 từ mức 50,7 trong tháng trước, đồng thời chạm mức tồi tệ nhất trong năm. Nhìn chung, hoạt động kinh doanh của Trung Quốc hiện đang tiến gần đến mức thu hẹp một cách nguy hiểm.