Từ khóa: #Chôm chôm

Xuất-nhập nông phẩm Việt có đáng lo?

Xuất-nhập nông phẩm Việt có đáng lo?

(ĐTTCO) - Thương hiệu “Cơm Việt Nam” của Tập đoàn Lộc Trời có mặt tại Hà Lan, Đức, Pháp… và được bày bán tại hệ thống siêu thị hàng đầu châu Âu - Carrefour; gạo ST25 mang thương hiệu “A An” của Tập đoàn Tân Long chinh phục thị trường Nhật Bản… được xem là những dấu mốc mang nhiều ý nghĩa với lúa gạo Việt Nam.
Nông sản Việt tăng tốc chiếm thị phần xuất khẩu

Nông sản Việt tăng tốc chiếm thị phần xuất khẩu

(ĐTTCO) - Nhiều doanh nghiệp cho biết, các thị trường gần như đã mở cửa xuất khẩu cho hàng nông sản Việt. Vấn đề còn lại là doanh nghiệp và nông dân phải bắt tay để tạo ra sản phẩm xanh và sạch, đáp ứng tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm mà các thị trường đặt ra.
Phát huy trái cây Việt

Phát huy trái cây Việt

(ĐTTCO) - Cùng với thủy sản và gạo, trái cây là mặt hàng được xem thế mạnh xuất khẩu của ngành nông nghiệp. Thực tế, liên tục nhiều năm qua xuất khẩu trái cây tăng trưởng vượt bậc và được kỳ vọng tiếp tục tăng tốc trong thời gian tới. 
Trái cây Việt: Thắng sân khách, thua sân nhà

Trái cây Việt: Thắng sân khách, thua sân nhà

(ĐTTCO) - Vài năm gần đây, trái cây Việt Nam liên tục ghi được những dấu ấn tích cực trên thị trường thế giới, song ở thị trường nội địa trái cây ngoại lại đang lấn lướt trái cây nội.