Tháng 7 năm ngoái, ông Kim Chang-soo lần đầu tiên có mặt trong danh sách 50 người giàu nhất Hàn Quốc của Forbes với khối tài sản trị giá 680 triệu USD. Chưa đầy một năm sau, tài sản của doanh nhân này đã gấp hơn 3 lần lên 2,1 tỷ USD. Hiện ông Kim là người giàu thứ 18 tại Hàn Quốc, xếp ngay sau Chủ tịch LG Koo Kwang-mo và đồng sáng lập Naver Lee Hae-jin.
Tháng trước, F&F – công ty của Kim Chang-soo đã tách riêng mảng kinh doanh quần áo cốt lõi của mình, bao gồm các thương hiệu MLB và Discovery Expedition. Công ty thời trang mới có tên F&F Co. Ltd., được niêm yết trên Sàn giao dịch Hàn Quốc vào ngày 21/5. Từ đó đến nay, cổ phiếu của công ty này đã tăng khoảng 15%.
Công ty cũ được đổi tên thành F&F Holdings và hiện tập trung đầu tư vào các doanh nghiệp khác. Cổ phiếu công ty - bị đình chỉ vào ngày 28 tháng 4 - đã giảm khoảng 50% kể từ khi nó trở lại giao dịch sau khi công ty con được niêm yết. Cổ phiếu của F&F Holdings đã ổn định vào tuần trước và vẫn tăng 90% kể từ năm 2019.
Kim, 60 tuổi, là cổ đông lớn nhất của cả F&F Co. Ltd. và F&F Holdings, nắm giữ 45% cổ phần của mỗi công ty.
Trong khi các nhà đầu tư lạc quan hơn vào hoạt động kinh doanh quần áo của F&F thì F&F Holdings lại tỏ ra nghiêm túc trong việc đầu tư vào các công ty khởi nghiệp. Một tháng sau khi F&F Holdings quyết định ngừng hoạt động kinh doanh quần áo của mình, họ đã thành lập một công ty con chuyên đầu tư với tên gọi F&F Partners.
Theo trang The VC của Hàn Quốc, F&F Partners đã đầu tư tổng cộng hơn 3,9 tỷ won (khoảng 3,5 triệu USD) cho 3 công ty khởi nghiệp sản xuất nội dung: BambooNetwork, Channel OCT và WhyNot Media.
F&F Holdings cũng đã bổ nhiệm Park Eui-heon, cựu CEO của Tập đoàn tài chính Meritz Financial Group của Hàn Quốc làm CEO vào ngày 26/3 thay ông Kim.
Cháu trai của Kim Chang-soo, Min-seok, cũng là một doanh nhân thành đạt. Min-seok là nhà sản xuất của video “Baby Shark Dance” có đến 8,7 tỷ lượt xem trên YouTube. MV dài 2 phút kể về một gia đình cá mập, phát hành năm 2016 và trở thành hiện tượng vào năm 2018. Bài hát này đã vượt qua “Despacito’ ’của Luis Fonsi và Daddy Yankee vào tháng 11 năm ngoái để trở thành video được xem nhiều nhất trên YouTube.
Trong năm 2010, Min-seok cùng với hai đồng nghiệp cũ của mình từ các công ty phát triển trò chơi Nexon và NHN, cùng nhau thành lập nên SmartStudy, công ty chuyên cung cấp dịch vụ giáo dục trực tuyến, đơn vị sau đó đã cho ra mắt "Baby Shark Dance”.