*Nhiều tiện ích khi sử dụng dịch vụ Mobile BankPlus của VietinBank
![]() |
VietinBank vừa phối hợp với Viettel ra mắt dịch vụ liên kết Mobile BankPlus. Đây là dịch vụ thanh toán NH tích hợp trên sim của nhà cung cấp dịch vụ viễn thông.
Với dịch vụ này, khách hàng có thể thực hiện chuyển khoản trong NH, thanh toán cước viễn thông (cước mobile, Homephone, ADSL…) bằng ứng dụng tích hợp trên sim BankPlus Viettel mọi lúc, mọi nơi có sóng Viettel, không cần ra quầy giao dịch hay máy ATM, không cần cài đặt và ghi nhớ cú pháp.
Để sử dụng dịch vụ, khách hàng cần có tài khoản thẻ ATM tại VietinBank, đồng thời là chủ thuê bao di động Viettel. Khách hàng chưa có sim BankPlus có thể liên hệ các điểm giao dịch của Viettel hoặc VietinBank để đổi sim kích hoạt dịch vụ.
Với những người không muốn đổi sim, dự kiến đầu tháng 6-2012, Viettel sẽ cung cấp thêm phương thức mới, cho phép tải ứng dụng BankPlus về điện thoại của khách hàng.
Theo ông Phạm Anh Tuấn, Phó Tổng giám đốc VietinBank, bước đầu nhà cung cấp cho phép người sử dụng dịch vụ chuyển tiền trong nội bộ NH, nhưng sắp tới sẽ có thêm nhiều tiện ích khác như chuyển tiền ngoài NH, chuyển tiền theo CMND hoặc chuyển tiền theo số thuê bao.
Ngoài ra, với Mobile BankPlus, khách hàng của VietinBank còn có thể chuyển tiền từ tài khoản vào “Ví điện tử” Momo (một dịch vụ tiện ích khác của VietinBank). Sử dụng sim BankPlus, khách hàng được miễn phí khi tra cứu thông tin giao dịch, số dư tài khoản, địa điểm ATM…
Điểm khác biệt chính giữa dịch vụ Mobile BankPlus với các dịch vụ Mobile Banking khác, theo ông Phạm Anh Tuấn là khách hàng được sử dụng tiện ích mang tính phổ thông hơn. Với dịch vụ Mobile Banking, khách hàng cần có điện thoại di động cao cấp, có chức năng kết nối Wifi, 3G, hoặc GPRS để vào giao diện web sử dụng dịch vụ.
Trong khi đó, với Mobile BankPlus, khách hàng có thể sử dụng tất cả các dòng điện thoại di động, bởi dịch vụ đã được tích hợp sẵn trên sim của nhà cung cấp dịch vụ, không đòi hỏi kết nối phức tạp. Mặt khác, giao diện trên sim của dịch vụ cực kỳ đơn giản và dễ hiểu, khách hàng không cần nhớ cú pháp tin nhắn như một số dịch vụ khác.
Một điểm đáng chú ý khác là khách hàng được miễn phí tin nhắn với Mobile BankPlus. Đặc biệt, khi sử dụng BankPlus nạp tiền cho thuê bao trả trước của Viettel, khách hàng sẽ được chiết khấu 6,5% tổng giá trị tiền nạp hoặc giảm 3% trên tổng hóa đơn thanh toán cước trả sau (cao hơn mức chiết khấu tại các đại lý). “Với tiện ích như vậy, chúng tôi kỳ vọng Mobile BankPlus sẽ mở rộng đối tượng khách hàng sử dụng dịch vụ” - ông Tuấn nói.
Khi sử dụng dịch vụ, điều khách hàng quan tâm là mức phí sẽ phải trả bao nhiêu? Trả lời câu hỏi này, ông Phạm Anh Tuấn khẳng định mức phí sử dụng Mobile BankPlus của VietinBank đảm bảo sẽ “rất cạnh tranh”. Định hướng là NH chỉ thu phí duy trì dịch vụ, giống như phí duy trì tài khoản.
Còn các giao dịch như chuyển tiền, thanh toán sẽ không mất phí và không khống chế số lượng. Nhằm tạo điều kiện để khách hàng trải nghiệm BankPlus, trong dịp ra mắt dịch vụ, Viettel và VietinBank áp dụng biểu phí ưu đãi đặc biệt.
Theo đó, khách hàng được miễn phí đổi sim, đồng thời 20.000 khách hàng đầu tiên đăng ký và kích hoạt dịch vụ BankPlus còn được tặng 2 tháng cước thuê bao Mimax (trị giá 40.000đồng/tháng) và 200 tin nhắn nội mạng.