Covichat: Kênh kết nối hỗ trợ người dân mùa dịch

(ĐTTCO)-Anh Lê Trọng  Hùng, một chuyên gia về CNTT, cùng các cộng sự vừa giới thiệu dự án Covichat (Cổng chat tương tác AL tiếp nhận và hỗ trợ thông tin Covid- covichat.vn) với mong muốn hỗ trợ thêm cho người dân TPHCM và một số tỉnh lân cận có thêm công cụ tiếp cận nhanh nhất với các nhu cầu cần thiết trong mùa dịch như thực phẩm, bác sĩ tư vấn, thuốc hỗ trợ điều trị…

Ứng dụng Cổng chat tương tác Covichat kết nối hỗ trợ người dân mùa dịch.
Ứng dụng Cổng chat tương tác Covichat kết nối hỗ trợ người dân mùa dịch.
Anh Lê Trọng Hùng cho biết, chia sẻ và đồng cảm với những khó khăn của bà con khi dịch bắt đầu bùng phát mạnh, NamiQ AI – một startup AI hơn một năm tuổi đã ngày đêm miệt mài thu thập, số hoá dữ liệu để tích hợp vào nền tảng nhằm mang ứng dụng COVIChat tới bà con TPHCM và Bình Dương, cùng sát cánh với bà con lúc cấp bách nhất.
Từ thực tế cho thấy, người dân gặp khó khăn, lúng túng khi cần hỗ trợ, những cá nhân, tổ chức thiện nguyện gặp nhiều vướng mắc khi triển khai cứu giúp người dân ở khu vực khó khăn, ứng dụng COVIChat đã chính thức được xây dựng và phát triển để nhiều người được hỗ trợ hơn, nhanh và kịp thời hơn, góp sức cùng chính quyền TP để “Nhiều tiếng kêu được cứu hơn”.
Giải pháp do NamiQ AI xây dựng sẽ cung cấp thông tin liên lạc đến các dịch vụ thiết yếu thời COVID (hỗ trợ phản ứng nhanh, các hướng dẫn hữu ích) và khẩn cấp (xe cứu thương, Túi thuốc F0, ATM Oxy, bác sỹ tình nguyện) gần nhất đến người dân.
Nền tảng ứng dụng ứng dụng trí tuệ nhân tạo cung cấp thông tin COVID và cho phép lọc, tra cứu và trả lời thông minh cho người dân. COVIChat hoạt động 24/7 giúp người dân kết nối liên lạc với các nguồn lực hỗ trợ kịp thời hơn, chính xác hơn trong những lúc khó khăn, lúng túng mà không biết gọi cho ai.
Anh Hùng chia sẻ nền tảng của ứng dụng gồm: COVIChat: Ứng dụng chat để người dân liên lạc thời gian thực, cung cấp thông tin khẩn cấp và có thể tích hợp với các cổng thông tin công như 1022, 115 để truy vấn thông tin và kết nối với tư vấn viên. Quản lý tương tác, điều phối và trả lời thông minh NamiQ giúp lọc và trả lời các truy vấn đơn giản và ứng dụng AI giúp kết nối và điều phối thông minh đến tư vấn viên.
COVID Support, ứng dụng số giúp cho tư vấn viên quản lý tương tác và hỗ trợ người dân. Tình nguyện viên có thể đăng ký tài khoản để hỗ trợ người dân.
COVID Center, trung tâm điều phối và điều hành thông minh.

Các tin khác