Cư dân Keangnam khiếu nại

(ĐTTC) - Từ tháng 3-2011, hơn 900 căn hộ thuộc dự án Keangnam Hanoi Landmark Towers (đường Phạm Hùng, Hà Nội) đã được chủ đầu tư - Công ty TNHH một thành viên Keangnam Vina - bàn giao cho khách hàng để đưa vào sử dụng. Thế nhưng, chỉ 3 tháng sau, hơn 70 hộ dân sống tại tòa nhà này đã ủy quyền cho luật sư để khiếu nại chủ đầu tư về việc thu phí trái quy định.

(ĐTTC) - Từ tháng 3-2011, hơn 900 căn hộ thuộc dự án Keangnam Hanoi Landmark Towers (đường Phạm Hùng, Hà Nội) đã được chủ đầu tư - Công ty TNHH một thành viên Keangnam Vina - bàn giao cho khách hàng để đưa vào sử dụng. Thế nhưng, chỉ 3 tháng sau, hơn 70 hộ dân sống tại tòa nhà này đã ủy quyền cho luật sư để khiếu nại chủ đầu tư về việc thu phí trái quy định.

Theo các cư dân tại đây cho biết, Keangnam đang thu phí vượt trần so với quy định của UBND TP Hà Nội, hoàn toàn không thỏa đáng vì tòa nhà vẫn đang trong giai đoạn hoàn thiện. Cụ thể, phí giữ ô tô được chủ đầu tư áp dụng là 1.462.000 đồng và xe máy 104.000 đồng mỗi tháng, chênh lệch khá cao so với quy định phí giữ ô tô và xe máy tại các chung cư trên địa bàn quận Cầu Giấy là 875.000 đồng và huyện Từ Liêm là 45.000 đồng mỗi tháng.

Phí quản lý cũng được chủ đầu tư áp tới 0,99 USD/m2, xấp xỉ 21.000 đồng mỗi tháng - mức kỷ lục đối với các chung cư Hà Nội từ trước tới nay.

Ngoài khiếu nại vì bị thu phí quá cao, cư dân còn “tố” chủ đầu tư đã vi phạm pháp lệnh ngoại hối, ký hợp đồng bằng USD và yêu cầu ký lại hợp đồng với mệnh giá VNĐ. Một số cư dân ở đây còn phàn nàn về chất lượng sống của tòa nhà như nhiều thang máy vẫn còn trong tình trạng sửa chữa, hệ thống máy lạnh trong thang máy rất hay bị cắt, thậm chí tình trạng nước tràn ngập vài tầng nhà do hộp cứu hỏa bị lỗi…

Hiện tại, vẫn chưa có sự thỏa thuận giữa các cư dân và Keangnam. Các cư dân ở đây đã ra “tối hậu thư” đến ngày 24-6, nếu chủ đầu tư không có ý kiến trả lời thỏa đáng, họ sẽ tiến hành khởi kiện.

Các tin khác