Cuộc sống bận rộn khiến nhiều người quay cuồng với công việc và phải sắp xếp thực hiện nhiều kế hoạch khác nhau. Ngân hàng TMCP Xuất Nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) vừa nâng tổng số các dịch vụ thanh toán hóa đơn lên 61 dịch vụ, giúp khách hàng tận hưởng cuộc sống nhẹ nhàng hơn khi tiết kiệm được thời gian thanh toán các hóa đơn hàng ngày lại được nhận nhiều ưu đãi.
61 dịch vụ thanh toán hóa đơn
Để gia tăng tiện ích cho khách hàng, Eximbank vừa triển khai thêm 6 dịch vụ thanh toán hóa đơn mới, bao gồm cước internet của CMC Telecom tại khu vực TPHCM; truyền hình cáp của VTV Cab, HCATV tại khu vực Hà Nội; truyền hình cáp, điện thoại cố định, cước internet của VNPT Cần Thơ tại khu vực Cần Thơ. Như vậy tính đến nay, Eximbank đã nâng tổng số các dịch vụ thanh toán hóa đơn lên 61 dịch vụ.
Trong đó, có nhiều dịch vụ như thanh toán tiền điện phục vụ các khách hàng khu vực TPHCM sử dụng điện của Tổng công ty Điện lực TPHCM. Thanh toán tiền nước phục vụ các khách hàng khu vực TPHCM sử dụng nước của 8 công ty cấp nước thuộc Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn. Thanh toán tiền cước internet phục vụ các khách hàng trên toàn quốc sử dụng internet của 6 nhà cung cấp: FPT, Viettel, SPT, VNPT TPHCM, CMC Telecom, VNPT Cần Thơ. Thanh toán tiền truyền hình cáp phục vụ các khách hàng tại TPHCM, Hà Nội, Cần Thơ sử dụng truyền hình cáp của 4 nhà cung cấp: SCTV, HCATV, VTV Cab, VNPT Cần Thơ.
Ngoài ra, Eximbank còn có các dịch vụ thanh toán tiền điện thoại di động phục vụ các khách hàng trên toàn quốc của 4 nhà cung cấp: MobiFone, Viettel, VinaPhone, Sfone. Thanh toán tiền điện thoại cố định phục vụ các khách hàng trên toàn quốc thanh toán tiền điện thoại cố định của 4 nhà cung cấp: Viettel, SPT, VNPT TPHCM, VNPT Cần Thơ. Thanh toán tiền các dịch vụ VNPT Hải Phòng. Thanh toán vé máy bay của 30 hãng hàng không, đối với khách hàng đặt vé máy bay qua VNPAY, trang web www.vban.vn hoặc qua tổng đài 1900555520.
Hình thức thanh toán tại Eximbank rất đa dạng bằng tiền mặt, tài khoản, thẻ quốc tế hoặc qua các kênh thanh toán tại quầy, trên internet banking, mobile banking, ATM, website. Đặc biệt, chủ thẻ Eximbank khi thanh toán hóa đơn trên internet banking sẽ được trải nghiệm nhiều tiện ích vượt trội. Hiện tại, khách hàng thanh toán hóa đơn tại Eximbank sẽ được hưởng ưu đãi với mã số dự thưởng mỗi khi thanh toán các hóa đơn, có cơ hội trúng thưởng cao với xe SH, tủ lạnh, máy ảnh, tiền mặt từ chương trình “Khuyến mại lớn, trúng thưởng lớn” triển khai đến hết ngày 31-7-2015.
Gia tăng tiện ích
Trong thời gian qua, Eximbank đã và đang không ngừng mở rộng các dịch vụ thanh toán cho khách hàng khi giao dịch tại ngân hàng. Trong cuộc sống hiện đại, người dùng phải phân chia thời gian để thực hiện nhiều kế hoạch khác nhau.
Thấu hiểu được điều đó, Eximbank không ngừng cải tiến và đa dạng các dịch vụ mang lại nhiều tiện ích cho người dùng ở lĩnh vực thanh toán hóa đơn tiêu dùng, như hóa đơn tiền điện, nước, điện thoại, truyền hình cáp, tiền cước internet, tiền vé máy bay…
Khách hàng giao dịch tại Eximbank. Ảnh: LONG THANH |
Dịch vụ này sẽ giúp khách hàng là chủ thẻ của Eximbank tiết kiệm được nhiều thời gian vì có thể chủ động giao dịch mọi lúc mọi nơi. Chị Bích Hà (TPHCM) chia sẻ: “Trước đây tôi phải tất bận đi thanh toán các hóa đơn tiền điện, nước, cáp truyền hình…
Nhiều khi lại còn quên vì không sắp xếp thanh toán đúng hạn. Nhưng từ ngày có tài khoản tại Eximbank và đăng ký sử dụng internet banking của ngân hàng, tôi không phải lo đến các hóa đơn hàng tháng, thay vào đó chỉ 1 lần đăng ký duy nhất Eximbank sẽ tự động trích tài khoản để thay tôi thanh toán các hóa đơn. Nhờ vậy tôi chẳng còn phải bận tâm nhớ các loại phí này nữa và cũng không sợ phải trễ hạn thanh toán”.
Ngoài ra, dịch vụ SMS banking của Eximbank còn là giải pháp nhanh chóng và hiệu quả cho những người bận rộn khi cung cấp cả dịch vụ thanh toán hóa đơn qua điện thoại, đây là dịch vụ liên kết thanh toán cước dịch vụ viễn thông qua ngân hàng. Thao tác thực hiện đơn giản khi thanh toán, SMS banking của Eximbank còn giúp khách hàng quản lý tài khoản của mình một cách thuận tiện.
Eximbank hợp tác Tổng cục Thuế (ĐTTC) - Với mục tiêu cải cách thủ tục hành chính thuế, hiện đại hóa quản lý thuế và giảm thời gian thực hiện nghĩa vụ nộp ngân sách nhà nước cho người nộp thuế, Tổng cục Thuế đã ký kết hợp tác với Eximbank cung cấp dịch vụ “Nộp thuế điện tử” cho các doanh nghiệp thông qua cổng điện tử của Tổng cục Thuế. Sau lễ ký kết, Eximbank sẽ bắt đầu thực hiện kết nối phần mềm với Tổng cục Thuế và triển khai dịch vụ phối hợp thu thuế tại 3 kênh gồm: Nộp thuế điện tử qua website của Tổng cục Thuế, tại quầy giao dịch của Eximbank và internet banking của Eximbank. Dự kiến khoảng tháng 7-2015 Eximbank sẽ bắt đầu triển khai chính thức dịch vụ này tới khách hàng cả nước. Theo đó, Eximbank sẽ hỗ trợ cơ quan thuế trong việc quản lý, thanh toán và xử lý thông tin thu nộp thuế một cách hiệu quả, nhanh chóng và chính xác. Trước đó, từ năm 2012, Eximbank đã phối hợp triển khai hệ thống kết nối trực tuyến với cổng thông tin điện tử của Tổng cục Hải quan giúp các khách hàng doanh nghiệp có thể nộp thuế xuất nhập khẩu, lệ phí và các khoản phí khác cho cơ quan hải quan một cách nhanh chóng và thuận tiện. X.Anh |