Tham gia hội nghị lần này, nhiều doanh nghiệp chia sẻ những khó khăn trước ảnh hưởng của dịch Covid-19, song cũng hy vọng hội nghị kết nối sức mạnh du lịch Việt sẽ là cơ hội tốt để du lịch phát triển mạnh mẽ trở lại nhờ những cái bắt tay giữa chính quyền với doanh nghiệp và giữa các doanh nghiệp với nhau.
Ông Trần Hùng Việt, Chủ tịch HTA chia sẻ niềm vui khi thông qua hội nghị lần này nhiều doanh nghiệp đã kết nối được với các đối tác mới, tìm hiểu nhiều sản phẩm mới, cập nhật các gói kích cầu hấp dẫn.
“Thật ra HTA đã liên kết với các địa phương từ nhiều năm nay nhưng lần này liên kết đã phát triển tốt, tạo nên sức mạnh từ những hoạt động cụ thể và nâng lên tầm cao mới. Chúng tôi sẽ hợp tác toàn diện với các địa phương trên nhiều lãnh vực như lữ hành, khách sạn, hướng dẫn viên, đào tạo, ẩm thực… Từ năm nay, sự kiện này sẽ được HTA tổ chức thường niên trong khuôn khổ Ngày hội Du lịch. Sau sự kiện này, tôi tin rằng các hiệp hội sẽ chung tay đồng hành, liên kết mạnh mẽ hơn nữa để đưa con tàu du lịch Việt Nam vượt sóng, ra khơi trở lại. Sự liên kết này không chỉ dừng lại ở thị trường nội địa mà sẽ vươn ra quốc tế trong thời gian tới khi dịch bệnh được khống chế hoàn toàn” - ông Hùng cho biết.
Với không ít doanh nghiệp trước nay ít làm tour nội địa thì hội nghị lần này chính là dịp để mở rộng kết nối của mình với các đối tác trong nước, phục vụ khách hàng tốt hơn từ đó đẩy nhanh quá trình phục hồi hoạt động kinh doanh.
Bà Lê Phương Thảo, Phó Giám đốc công ty Saithanhtourist chia sẻ: “Thế mạnh của chúng tôi trước đây là tour quốc tế và làm visa cho khách nên gần đây chúng tôi bị ảnh hưởng nặng nề. Hiện nay chúng tôi đã chuyển sang du lịch nội địa và phải mò mẫm từng bước. Tham gia ngày hội lần này chúng tôi cũng bán được rất nhiều tour cho khách lẻ với giá khuyến mãi hấp dẫn. Tôi nghĩ đây là thời điểm tốt nhất để khách đi du lịch Việt Nam”.
Các doanh nghiệp cũng khẳng định thời điểm này là cơ hội tốt nhất để khách du lịch có thể mua được những tour giá tốt, chất lượng đảm bảo.
Cũng trong khuôn khổ của Ngày hội du lịch TPHCM nhiều địa phương cũng tổ chức những buổi giới thiệu, kích cầu du lịch. Tiêu biểu như Hà Giang đã giới thiệu đến các doanh nghiệp và du khách TPHCM những lễ hội hấp dẫn và những chương trình kích cầu hấp dẫn của tỉnh nhằm hướng tới việc thu hút 2 triệu lượt khách đến địa phương này trong năm nay.