Hiện có 3 phương án được nghiên cứu. Trong đó, phương án 1 có điểm đầu tại Bình Chuẩn (Bình Dương), điểm cuối tại Chơn Thành (Bình Phước), dài 55km, tổng mức đầu tư 33.000 tỷ đồng.
Phương án 2 có điểm đầu tại nút giao An Phú (TPHCM), điểm cuối tại Chơn Thành, đi theo tỉnh lộ 743, 745, tổng mức đầu tư khoảng 27.500 tỷ đồng.
Phương án 3, điểm đầu tại Bình Chuẩn, điểm cuối tại Chơn Thành, trùng hành lang đường sắt TPHCM - Lộc Ninh, dài 55km, tổng mức đầu tư 21.600 tỷ đồng.
Dự án dự kiến triển khai theo hình thức đối tác công - tư với hợp đồng BOT, thực hiện trước năm 2030.