Từ khóa: #Nghiên cứu tiền khả thi

Tàu sắt Bắc - Nam qua trục đường Phạm Văn Đồng, TP Thủ Đức (TPHCM). Ảnh chụp sáng 24-7. Ảnh: HOÀNG HÙNG

Tìm vốn cho đường sắt tốc độ cao khu vực Nam bộ

(ĐTTCO) - Nhiều tỉnh, thành ở khu vực Nam bộ vừa đề xuất đầu tư đường sắt tốc độ cao. Theo nhiều chuyên gia, đây là ý tưởng tốt giúp Nam bộ giảm chi phí logistics cũng như giảm tải cho hệ thống đường bộ. 
Bộ Kế hoạch và Đầu tư và Bộ Giao thông Vận tải thống nhất nghiên cứu đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam vừa chở khách vừa chở hàng. (Ảnh chỉ có tính minh họa) Ảnh: SMARTCITIESDIVE

Sẽ có đường sắt Bắc - Nam tốc độ 250 km/giờ

(ĐTTCO)-Bộ Kế hoạch và Đầu tư và Bộ Giao thông Vận tải thống nhất nghiên cứu đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam vừa chở khách vừa chở hàng, có tốc độ thiết kế 250 km/giờ, khai thác 180 - 225 km/giờ.
Mô hình Cảng hàng không Quảng Trị.

Sớm triển khai dự án sân bay Quảng Trị

(ĐTTCO)-Thứ trưởng Nguyễn Xuân Sang đề nghị UBND tỉnh Quảng Trị chỉ đạo các cơ quan khẩn trương hoàn thành Báo cáo nghiên cứu khả thi để sớm triển khai các bước tiếp theo của dự án Cảng hàng không Quảng Trị.
Toàn cảnh phiên giải trình.

Đầu tư công còn nhiều vướng mắc

(ĐTTCO)- Sáng 24-8, Thường trực HĐND TPHCM tổ chức phiên họp giải trình về pháp luật đầu tư công trên địa bàn TPHCM. Tham dự có Ủy viên trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi cùng các sở ngành của TP; chủ trì phiên giải trình Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Lệ.

Tuyến đường sắt TPHCM - Cần Thơ: Chờ cơ chế phù hợp

Tuyến đường sắt TPHCM - Cần Thơ: Chờ cơ chế phù hợp

(ĐTTCO) - Bộ GTVT vừa yêu cầu Ban Quản lý dự án (QLDA) đường sắt chỉ đạo tư vấn khẩn trương hoàn thành Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đầu tư đường sắt tốc độ cao TPHCM - Cần Thơ. Bộ GTVT đặt mục tiêu, dự án này sẽ hoàn thành công tác chuẩn bị đầu tư trước năm 2025 và thực hiện đầu tư trước năm 2030.
Ưu tiên đầu tư đường sắt tốc độ cao cho Nam bộ: Cơ hội mới cho đường sắt Việt Nam

Ưu tiên đầu tư đường sắt tốc độ cao cho Nam bộ: Cơ hội mới cho đường sắt Việt Nam

(ĐTTCO) - LTS: Sau khi Quy hoạch mạng lưới đường sắt thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt và Bộ GTVT công bố, hàng loạt dự án đầu tư đường sắt mới rục rịch triển khai. Những dự án này được kỳ vọng sẽ mang lại diện mạo mới cho ngành đường sắt Việt Nam nói riêng, ngành vận tải nói chung.