Đổi mới hội chợ hàng VN chất lượng cao

Theo Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp (BSA), năm 2012 hoạt động của chuỗi hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao sẽ có những đổi mới nhằm mang lại giá trị gia tăng có ý nghĩa nhất cho doanh nghiệp.

Cụ thể, chuỗi hội chợ sẽ được đa dạng hóa với ba hình thức là hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao, hội chợ chuyên ngành và hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao truyền thống ở khu vực lân cận Campuchia, Trung Quốc, Myanmar.

Tại mỗi kỳ hội chợ, bên cạnh việc bán hàng, giới thiệu sản phẩm, Ban tổ chức sẽ hỗ trợ doanh nghiệp tìm hiểu thị trường, tăng cường quảng bá, nâng cao hình ảnh và mở rộng các kết nối; cung cấp thông tin thị trường của địa phương diễn ra hội chợ; tăng cường truyền thông cho hội chợ và cho doanh nghiệp tại địa phương tổ chức hội chợ; kết nối trực tiếp doanh nghiệp với các chợ huyện, mạng lưới đại lý địa phương; huấn luyện kỹ năng bán lẻ cho đại lý - mạng lưới tại địa phương…

Năm 2012, Ban tổ chức hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao sẽ chọn các địa phương dựa trên tiêu chí được nhiều doanh nghiệp đồng ý, thu hút nhiều khách tham quan và mua sắm, nằm ở vị trí chiến lược trong khu vực.

Từ các tiêu chí trên, hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2012 sẽ diễn ra tại 6 tỉnh thành thuộc các khu vực: ĐBSCL (An Giang, Bến Tre); Đông Nam bộ (TPHCM, Đồng Nai); Trung Trung bộ (Bình Định, Đắk Lắk).

Hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao đầu tiên của năm 2012 là hội chợ An Giang, sẽ diễn ra tại thành phố Long Xuyên từ 6 đến 11-3-2012. Hội chợ có 150 doanh nghiệp với 450 gian hàng.

Bên cạnh đó, Chương trình Hàng Việt về nông thôn cũng do BSA tổ chức sẽ triển khai phiên đầu tiên tại huyện Đầm Dơi tỉnh Cà Mau từ ngày 25 đến 27-2-2012.

Quý I-2012, với sự kết hợp của Tổng Lãnh sự Việt Nam ở Quảng Châu (Trung Quóc), Hội doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao sẽ tổ chức đoàn doanh nghiệp đi khảo sát để tổ chức Hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao và xuất khẩu tại đây. Với sự hỗ trợ của Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Quảng Châu, Trung tâm Thương mại Thẩm Quyến dành 6.000 m2 cho doanh nghiệp Việt Nam đưa hàng sang bán miễn phí trong 2 năm.

Đợt Tết nguyên đán Nhâm Thìn, trên 80% sản phẩm trưng bày và cũng chiếm tỷ lệ doanh thu tương ứng trong các hệ thống siêu thị Co.opmart, Maximark, Big C, Citimart là hàng nội, 98% thực phẩm chế biến là hàng sản xuất tại Việt Nam…

Các tin khác