Đông nghẹt khách tham quan khu vui chơi, trung tâm thương mại

(ĐTTCO) - Ngày 1-5, lượng khách đến vui chơi, mua sắm tại các trung tâm thương mại, khu du lịch… trên địa bàn TPHCM đông nghẹt. Ước tính sơ bộ từ các doanh nghiệp, tổng lượt khách đến tăng từ 1,5-2 lần so với ngày bình thường.
Khách ăn uống, vui chơi đông nghẹt tại một siêu thị ở TPHCM vào trưa 1-5

Khách ăn uống, vui chơi đông nghẹt tại một siêu thị ở TPHCM vào trưa 1-5

Ghi nhận tại siêu thị Co.opmart Foodcosa trên đường Quang Trung, Emart quận Gò Vấp… người dân đến mua thực phẩm, hàng tiêu dùng khá đông. Các cửa hàng thức ăn nhanh trong siêu thị luôn đông nghẹt khách.

Tương tự, tại Aeon Mall quận Tân Phú, MM Mega Market (TP Thủ Đức, quận 12…), siêu thị Go!, BigC cũng tấp nập khách mua hàng, trong đó trái cây tươi, hải sản, nước ngọt có ga, đồ chế biến sẵn được khách quan tâm mua nhiều.

Quầy thanh toán tiền tại Aeon Mall quận Tân Phú đông nghẹt khách ngày 1-5

Quầy thanh toán tiền tại Aeon Mall quận Tân Phú đông nghẹt khách ngày 1-5

“Các mặt hàng giảm giá sâu lên tới 50% đối với hàng ngàn sản phẩm giúp hóa đơn mua sắm của tôi tiết kiệm được đáng kể. Năm nay thay vì đi chơi xa, gia đình chúng tôi chọn vui chơi tại chỗ để tiết kiệm các khoản chi phí cũng như tránh tình trạng quá tải ở các điểm đến ”, chị Lò Thị Minh Thảo mua sắm tại siêu thị Emart quận Gò Vấp cho hay.

Đối với gia đình anh Nguyễn Văn Tân (ngụ tại đường Trần Não, TP Thủ Đức) thì các trung tâm thương mại, điểm vui chơi gần TPHCM luôn là ưu tiên hàng đầu.

Khách chen chân mua sắm đông nghẹt tại Emart quận Gò Vấp

Khách chen chân mua sắm đông nghẹt tại Emart quận Gò Vấp

Các siêu thị kỳ vọng sức mua dịp này tăng từ 10%-50% so với ngày bình thường. Hiện tại, hệ thống siêu thị Go!, BigC, Aeon Mall quận Tân Phú… đang giảm giá từ 5-50% đối với hơn 1.000 sản phẩm gồm thực phẩm tươi sống, thực phẩm chế biến, các loại rượu, bia, nước giải khát giải nhiệt mùa hè…

Thông tin từ các hãng lữ hành, du khách vui chơi dịp này tăng mạnh. Ngoài việc đưa đón các đoàn khách trong nước đi chơi lễ, các công ty cũng tấp nập đón khách nước ngoài tham quan TPHCM nói riêng, Việt Nam nói chung.

Bà Đoàn Thị Thanh Trà, Giám đốc Tiếp thị và Truyền thông Lữ hành Saigontourist, cho biết, trong kỳ nghỉ lễ kéo dài 5 ngày, đơn vị đón 10 đoàn khách quốc tế đến Việt Nam bằng đường hàng không và đường biển, mang theo hơn 5.000 du khách quốc tịch Đức, Pháp và các nước châu Á.

Vào ngày 2 và 3-5, khoảng 1.000 khách Đức sẽ ghé thăm TPHCM, tham gia các tour đặc sắc do Lữ hành Saigontourist tổ chức khám phá miền Tây sông nước.

Đoàn khách đi bằng tàu biển quốc tế do Lữ hành Saigontourist tổ chức

Đoàn khách đi bằng tàu biển quốc tế do Lữ hành Saigontourist tổ chức

Dịp lễ này, Lữ hành Vietluxtour, đã đón đoàn khách Philippines tham quan trụ sở HĐND và UBND TPHCM.

“Các vị khách chia sẻ rằng họ thực sự ấn tượng với công trình kiến trúc nghệ thuật độc đáo, hoành tráng, giúp khách có nhiều ấn tượng về lịch sử, văn hóa TPHCM”, bà Trần Thị Bảo Thu, Giám đốc Tiếp thị và Truyền thông Lữ hành Vietluxtour nói.

Khách Philippines tham quan trụ sở HĐND và UBND TPHCM

Khách Philippines tham quan trụ sở HĐND và UBND TPHCM

Tại Khu du lịch Văn hóa Suối Tiên, số lượng khách đến vui chơi tăng mạnh.

Ông Huỳnh Đồng Tuấn, Phó Tổng Giám đốc tập đoàn Suối Tiên cho biết, trong 3 ngày đầu tiên nghỉ lễ, khách đến vui chơi tại Suối Tiên đạt khoảng 50.000 lượt.

Vịnh kỳ diệu thuộc Khu du lịch sinh thái Sơn Tiên (Đồng Nai) thu hút khách vui chơi

Vịnh kỳ diệu thuộc Khu du lịch sinh thái Sơn Tiên (Đồng Nai) thu hút khách vui chơi

Đối với Khu du lịch sinh thái Sơn Tiên (thuộc Tập đoàn Suối Tiên, tại Đồng Nai) cũng thu hút trên 10.000 lượt khách. Trong đó, Vịnh kỳ diệu khá thu hút khách, với “siêu công viên nước” có những ngọn sóng thần nhân tạo cao khoảng 4m, đồng thời khách háo hức trải nghiệm 30 đường trượt nước ấn tượng…

Các tin khác