Ông Bùi Trung Kiên, Phó Tổng giám đốc EVNHCMC, thông tin năm nay EVNHCMC triển khai tháng tri ân khách hàng trong các tháng 11 và 12, có thể sang tháng 1-2025. Hoạt động này với mục đích thể hiện sự tri ân của Tập đoàn Điện lực Việt Nam hướng tới tất cả khách hàng sử dụng điện thông qua hoạt động kinh doanh, dịch vụ khách hàng và một số hoạt động an sinh xã hội. Đồng thời, tạo được sự gắn kết thiết thực, hướng trực tiếp vào việc hỗ trợ, giúp đỡ người dân, doanh nghiệp, khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả.
Đối tượng của chương trình là khách hàng đang sử dụng điện của EVNHCMC, người dân, các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất kinh doanh. Tháng tri ân khách hàng với các chương trình an sinh xã hội như công trình “Chung tay sử dụng năng lượng xanh”. EVNHCMC đã trao tặng 2 hệ thống điện năng lượng mặt trời trên mái nhà cho điểm trường, trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật... khó khăn trên địa bàn.
Bên cạnh đó là các hoạt động như: sửa chữa, cải tạo hệ thống điện cho 50 hộ dân khó khăn; cải tạo mỹ quan và lắp hệ thống đèn chiếu sáng năng lượng mặt trời cho 5 tuyến hẻm; thực hiện tuyên truyền kiến thức an toàn điện, tiết kiệm điện, hướng dẫn cài đặt ứng dụng EVNHCMC... cho 10 điểm trường, điểm sinh hoạt cộng đồng; trao tặng học bổng “Thắp sáng niềm tin” trị giá 25 triệu đồng cho 1 gương sáng vượt khó học tốt; tổ chức hiến máu tình nguyện hưởng ứng “Tuần lễ hồng EVN".
Bên cạnh đó, EVNHCMC cũng tập trung cao trong việc đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định và nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng. Tổ chức hội nghị tri ân khách hàng và đối tác để lắng nghe ý kiến phản ánh của khách hàng, giải đáp các thắc mắc; tặng quà cho 200 khách hàng tiêu biểu tham gia chương trình Gia đình xanh.
Đơn vị còn miễn phí lắp đặt công tơ, vệ sinh trạm biến áp cho 150 doanh nghiệp; sửa chữa, lắp đặt mới hệ thống điện sinh hoạt cho các hộ nghèo, gia đình chính sách; hỗ trợ các hộ nghèo, chính sách thay thế đèn chiếu sáng bằng đèn LED tiết kiệm điện...
Nhằm đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, tin cậy phục vụ người dân trong dịp lễ Noel và Tết Dương lịch, Tổng công ty yêu cầu các đơn vị không làm mất điện khách hàng trong các ngày lễ Noel (từ 0 giờ ngày 24-12 đến hết ngày 25-12) và Tết Dương lịch (từ 0 giờ ngày 31-12 đến hết ngày 1-1-2025). Các công ty điện lực khu vực, công ty lưới điện cao thế lập phương án đảm bảo cung cấp điện các ngày lễ tết và địa điểm diễn ra các hoạt động chính trị, văn hóa trên địa bàn TP.
Dịp này lãnh đạo EVNHCMC cũng cảnh báo đến người dân về cuộc gọi mạo danh nhân viên điện lực để lừa đảo chuyển tiền qua tài khoản cá nhân hoặc truy cập link giả mạo, thông báo cắt điện trong vài giờ vì chưa thanh toán. EVNHCMC khuyến cáo khách hàng chỉ thanh toán tiền điện qua các kênh chính thống, ứng dụng CSKH EVNHCMC hoặc các ngân hàng, tuyệt đối không thanh toán tiền điện vào tài khoản cá nhân.
Khi có thắc mắc về các dịch vụ liên quan, khách hàng nên liên hệ trực tiếp tổng đài chăm sóc khách hàng của Tổng Công ty Điện lực qua số 1900545454 để được giải đáp. Không mua các thiết bị quảng cáo “siêu tiết kiệm điện” khi không rõ nguồn gốc nhằm đảm bảo an toàn khi sử dụng cũng như quy định của pháp luật.