EVNSPC: Những cột mốc nổi bật

(ĐTTCO) - Năm 2017, Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVN SPC) đã hoàn thành tất cả các chỉ tiêu đề ra, cũng như các nhiệm vụ mà Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) giao.
 Đặc biệt là đảm bảo tốt công tác cung cấp điện phục vụ phát triển kinh tế-xã hội, đáp ứng nhu cầu phục vụ sản xuất nông nghiệp cũng như nhu cầu phát triển sản xuất công nghiệp trên địa bàn 21 tỉnh, thành phố phía Nam.
1. EVN SPC đã đầu tư 7.871 tỷ đồng để củng cố lưới điện và xây dựng, sửa chữa các công trình điện tại khu vực 21 tỉnh, thành phía Nam, góp phần đảm bảo tốt công tác cung cấp điện phục vụ phát triển kinh tế-xã hội, đáp ứng nhu cầu phục vụ sản xuất nông nghiệp cũng như nhu cầu phát triển sản xuất công nghiệp trên địa bàn.
2. Tổng mức đầu tư cấp điện lưới quốc gia cho các xã đảo gồm Lại Sơn, Hòn Nghệ, Sơn Hải 652 tỷ đồng để cấp điện cho 3.040 hộ dân. Các dự án hoàn thành đã cung cấp điện ổn định, liên tục 24/24 giờ cho các xã đảo của tỉnh Kiên Giang, giúp cải thiện đời sống của nhân dân và góp phần phát triển tiềm năng kinh tế, du lịch ở các xã đảo phía Nam Tổ quốc. 
EVNSPC: Những cột mốc nổi bật ảnh 1
 3. EVN SPC và 21 công ty điện lực thành viên đã sẵn sàng về cơ sở hạ tầng, nguồn lực để đảm bảo cung cấp đầy đủ 19 dịch vụ điện trực tuyến, gồm: 3 dịch vụ cấp điện mới, 12 dịch vụ trong quá trình thực hiện hợp đồng mua bán điện và 4 dịch vụ hỗ trợ khách hàng sử dụng điện
EVNSPC: Những cột mốc nổi bật ảnh 2
4. EVN SPC hiện đang phối hợp với các cơ quan quản lý là Lữ đoàn 146 và Tiểu đoàn DK1 thống kê nhu cầu sử dụng điện tại các điểm đảo, từ đó đầu tư mới hệ thống điện, đảm bảo phát điện 24/24 giờ trên các điểm đảo trong năm 2018.
5. Năm 2017, EVN SPC đã ứng dụng mạnh mẽ khoa học công nghệ trong công tác quản trị, vận hành hệ thống điện, kinh doanh và dịch vụ khách hàng nhằm nâng cao độ tin cậy và hiệu quả sản xuất kinh doanh. Đặc biệt, hướng đến mục tiêu “Đem dịch vụ đến khách hàng” thông qua hoạt động cung cấp dịch vụ ứng dụng công nghệ thông tin như: truy vấn thông tin sử dụng điện, thanh toán tiền điện, cấp điện mới... qua thiết bị di động, zalo, trang web, tin nhắn SMS, email…
6. Ra mắt vào tháng 6-2017, Trung tâm điều hành SCADA thực hiện chức năng quản lý, vận hành lưới điện tại 21 tỉnh thành phía Nam bằng công nghệ số. Trung tâm điều hành SCADA kết nối với hệ thống với 21 công ty điện lực thành viên giúp quá trình vận hành, xử lý, ngăn ngừa sự cố trên hệ thống lưới điện hiệu quả hơn so với cách quản lý vận hành truyền thống trước đây.
7. Được triển khai thí điểm tại Sóc Trăng từ tháng 1-2017, mô hình “Thay thế gối đỡ trục dàn quạt (tạo khí ô-xy) chữ U bằng con lăn trục quay” đã giúp 161 hộ dân tiết kiệm được 15,2% điện năng tiêu thụ, tương đương 757 triệu đồng/năm; còn mô hình “Đồng trục hóa mô tơ với trục dẫn dàn quạt, kết hợp sử dụng con lăn đỡ trục quay thay thế con lăn gối đỡ chữ U”, tiết kiệm tới 38,7% điện năng, tương ứng 1,9 tỷ đồng/năm.
8. EVNSPC đã đầu tư 171 tỷ đồng để thành lập 7 đội sửa chữa điện nóng (hotline) tại các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa-Vũng Tàu, Long An, Tiền Giang, Cần Thơ, Đồng Tháp, góp phần lớn trong việc ngăn ngừa và hạn chế sự cố lưới điện, giảm thời gian cắt điện đến mức thấp nhất nhằm nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, đảm bảo chất lượng điện năng và đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khác hàng. 
9.  Lắp đặt hệ thống chiếu sáng cho 105 tuyến đường nông thôn tại 21 tỉnh phía Nam; sửa chữa, thay thế hệ thống chiếu sáng miễn phí cho gần 4.300 hộ gia đình nghèo và gia đình chính sách; khen thưởng các gia đình tiết kiệm điện; quay số trúng thưởng cho khách hàng thanh toán tiền điện qua ngân hàng; hỗ trợ xây nhà tình nghĩa, tình thương cho các hộ nghèo, gia đình chính sách tại các tỉnh, thành phía Nam…

Các tin khác