Ứng dụng mới đã được tuyên bố vào ngày hôm qua nhưng hiện vẫn chưa được ra mắt chính thức. Instagram hiện yêu cầu người dùng phải từ ít nhất 13 tuổi trở lên.
Instagram là ứng dụng được Facebook mua lại với giá 1 tỷ USD từ 10 năm trước. Giờ đây, nó đã trở thành một trong những sản phẩm nổi bật nhất của công ty khi mà Facebook đang dần mất đi sức hút với những người dùng trẻ.
"Ngày càng nhiều trẻ em hỏi bố mẹ là liệu có thể tham gia các ứng dụng mạng xã hội giúp chúng có thể giữ liên lạc với bạn bè hay không", Joe Osborne – người phát ngôn của Facebook nói. "Hiện tại, chưa có nhiều lựa chọn cho các bậc cha mẹ vì vậy chúng tôi đang nỗ lực xây dựng thêm các sản phẩm như Messenger Kids chẳng hạn. Chúng tôi cũng đang tìm hiểu về việc mang đến những trải nghiệm (dĩ nhiên dưới quyền kiểm soát của cha mẹ) trên Instagram để giúp trẻ em có thể giữ liên lạc với bạn bè của chúng, khám phá ra những thói quen, sở thích mới và nhiều hơn nữa".
Messenger Kids là một phiên bản của ứng dụng nhắn tin của Facebook dành cho trẻ em. Ứng dụng này gồm nhiều công cụ tích hợp quyền kiểm soát bởi cha mẹ nhưng ứng dụng này tồn tại một thiếu sót: Nó giúp trẻ em có thể trò chuyện với những người mà bố mẹ chúng không chấp thuận. Điều đó gây ra những lo ngại từ các nhà chức trách về vấn đề bảo vệ trẻ em.
Instagram là một ứng dụng chia sẻ ảnh và video miễn phí trên Apple iOS , Android và Windows Phone. Người dùng có thể đăng tải ảnh hoặc video lên dịch vụ và chia sẻ chúng với người theo dõi của mình hoặc với một nhóm bạn bè chọn lọc. Họ có thể xem, bình luận và thích bài viết mà bạn bè chia sẻ trên Instagram.
Năm 2010, Instagram nhanh chóng trở thành một trong những mạng xã hội phát triển nhất hiện nay.
Năm 2012, Instagram được Facebook mua lại. Cuộc sáp nhập này giúp cho Instagram đạt được con số tăng trưởng người dùng nhanh hơn cả Facebook, Twitter hay Pinterest.
Sau 1 năm sát nhập Facebook, Instagram đã đạt tới con số 150 triệu người dùng mỗi tháng.
Hiện tại, Instagram trở thành mạng truyền thông xã hội phổ biến thứ ba với khoảng 500 triệu người dùng mỗi ngày, chỉ sau Facebook (hơn 2 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng) và YouTube (1,9 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng ).