Trong các nhóm Facebook sử dụng tính năng này, các thành viên có thể sử dụng nó để kêu gọi lời cầu nguyện cho mục đích cá nhân: cầu nguyện cho các cuộc phỏng vấn việc làm, bệnh tật và những thách thức lớn nhỏ khác trong cuộc sống. Sau khi họ tạo bài đăng, những người khác có thể nhấn vào nút “Tôi đã cầu nguyện” hoặc tương tác bằng cách nhấn nút “Thích”, hoặc để lại bình luận, gửi tin nhắn trực tiếp.
Facebook đã bắt đầu thử nghiệm nó ở Hoa Kỳ vào tháng 12 như một phần của nỗ lực không ngừng để hỗ trợ các cộng đồng tín ngưỡng. “Trong đại dịch, chúng tôi nhận thấy nhiều cộng đồng tín ngưỡng và tâm linh sử dụng công cụ của chúng tôi để kết nối, vì vậy chúng tôi đang bắt đầu khám phá các công cụ mới để hỗ trợ họ”, người phát ngôn của Facebook cho biết.
Mục sư Robert Jeffress ở Nhà thờ First Baptist, Dallas, là một trong những người nhiệt tình chào đón tính năng cầu nguyện này. “Facebook và các nền tảng xã hội khác tiếp tục là công cụ to lớn để truyền bá Phúc âm của Chúa Kitô và kết nối các tín đồ với nhau, đặc biệt là trong thời kỳ đại dịch này”, Robert chia sẻ.
“Mặc dù bất kỳ công cụ nào cũng có thể bị lạm dụng, nhưng tôi ủng hộ bất kỳ nỗ lực nào tương tự nhằm khuyến khích mọi người hướng đến Đức Chúa Trời trong thời điểm cần thiết như thế này.”
Theo chính sách dữ liệu của mình, Facebook sử dụng thông tin thu thập được theo nhiều mục đích khác nhau, bao gồm cả việc cá nhân hóa quảng cáo. Tuy nhiên, công ty cho biết các bài đăng cầu nguyện của một người không thể nào được sử dụng vào mục tiêu quảng cáo.
Linh mục Bob Stec của Nhà thờ Công giáo St.Ambrose ở Brunswick, Ohio, cho biết ông xem tính năng mới này như một lời khẳng định tích cực của mọi người đối với nhu cầu cầu nguyện, thờ phượng, nhu cầu được hỗ trợ về mặt tâm linh. Tuy nhiên, ngay cả khi nó là một “điều tốt”, Stec cũng bày tỏ mối lo ngại về quyền riêng tư khi tín đồ chia sẻ những trải nghiệm đau buồn của cá nhân.
“Có phải là khôn ngoan khi đăng mọi thứ cho cả thế giới xem?” Stec nói. “Khi chúng ta đang đối diện với căng thẳng, đau khổ hoặc một thời điểm khó khăn, chúng ta có xu hướng liên hệ và chia sẻ với mọi người trên Facebook. Tuy nhiên, vào một ngày đẹp trời khác, chúng ta có thể suy nghĩ lại và đưa ra những lựa chọn khôn ngoan.”