Về dự kiến chương trình quản lý nợ công 3 năm giai đoạn 2022-2024, quyết định nêu rõ: tổng mức vay của Chính phủ giai đoạn 2022-2024 tối đa khoảng 2.044.000 tỷ đồng, trong đó vay cho ngân sách trung ương khoảng 1.927.000 tỷ đồng, vay về cho vay lại khoảng 117.000 tỷ đồng. Tổng trả nợ của Chính phủ giai đoạn 2022-2024 khoảng 1.116.000 tỷ đồng, trong đó trả nợ trực tiếp khoảng 971.000 tỷ đồng, trả nợ vay lại khoảng 145.000 tỷ đồng…
Cùng ngày, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành đã ký ban hành quyết định số 450/QĐ-TTg phê duyệt Chiến lược bảo vệ môi trường quốc gia đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Mục tiêu tổng quát của chiến lược nhằm ngăn chặn xu hướng gia tăng ô nhiễm, suy thoái môi trường; giải quyết các vấn đề môi trường cấp bách; từng bước cải thiện, phục hồi chất lượng môi trường…
mNgày 13-4, Bộ GTVT cho biết đã trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án xây dựng và quản lý khai thác, bảo trì hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông đáp ứng yêu cầu của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4. Trong đó, bộ đề xuất xây dựng đường cao tốc, sân bay, bến cảng thông minh.
Theo kế hoạch, đến năm 2030, mô hình cảng hàng không, sân bay thông minh sẽ được xây dựng cho các cảng hàng không quốc tế Long Thành, Nội Bài, Tân Sơn Nhất. Mô hình cảng biển xanh, thông minh sẽ xây dựng cho các cảng biển Hải Phòng, Quảng Ninh, Đà Nẵng, Bà Rịa - Vũng Tàu, TPHCM. Nhà ga thông minh sẽ áp dụng cho đường sắt đô thị Hà Nội, TPHCM, đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam…
Trước mắt, Bộ GTVT đặt mục tiêu đến năm 2025 hoàn thành 100% các tuyến đường bộ cao tốc và các thành phố lớn sẽ lắp đặt hệ thống quản lý, điều hành giao thông thông minh.