Vài năm trở lại đây, cùng với nhu cầu ngày càng phong phú, phức tạp của cá nhân cũng như tổ chức, nhiều ngân hàng đã chú trọng đầu tư, cải thiện nền tảng công nghệ và dịch vụ nhằm đưa đến cho khách hàng sự tiện lợi, nhanh chóng, an toàn thông qua các dịch vụ ngân hàng điện tử (internet banking).
Theo thống kê trong quý III-2012 của IDG-BIU (Business Intelligence Unit), số người sử dụng dịch vụ internet banking đã tăng 35% so với năm 2010, có 40 ngân hàng công bố có các dịch vụ internet banking và 18 ngân hàng tuyên bố cung ứng dịch vụ mobile banking.
Các ngân hàng đang nỗ lực cải thiện nền tảng công nghệ và dịch vụ nhằm mang đến cho khách hàng sự nhanh chóng, tiện lợi và an toàn khi sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử. Ngoài ra, xu hướng ngân hàng liên kết với các công ty viễn thông, trung tâm mua sắm, siêu thị, các nhà phân phối hàng tiêu dùng cũng ngày càng nở rộ. Bên cạnh đó, thị trường thanh toán điện tử Việt Nam cũng đang tăng tốc đã củng cố thêm niềm tin vào một xu hướng tất yếu của thời đại, giao dịch online đang hình thành và phát triển nhanh chóng.
![]() |
Khách hàng giao dịch trên ACB Online. Ảnh: LONG THANH |
Không nằm ngoài xu hướng phát triển chung, Ngân hàng Á Châu (ACB) đã đầu tư, phát triển và cung cấp dịch vụ ngân hàng trực tuyến (ACB Online) cho các khách hàng cá nhân và tổ chức đang giao dịch tại ACB. Đây là dịch vụ ngân hàng trực tuyến giúp khách hàng có tài khoản tiền gửi thanh toán VNĐ tại ACB thực hiện giao dịch với ACB mọi lúc, mọi nơi thông qua các thiết bị các máy tính để bàn hoặc máy tính xách tay hoặc thông qua các thiết bị ngoại vi cầm tay như điện thoại di động, máy tính bảng có kết nối với internet tại địa chỉ https://www.acbonline.com.vn.
Khi sử dụng dịch vụ ACB Online khách hàng có thể cảm nhận được ngay sự nhanh chóng, tiện lợi, an toàn và tiết kiệm. ACB Online đang ngày càng hoàn thiện với nhiều tính năng hơn nữa để có thể phục vụ khách hàng tốt nhất. Nếu như trước nay nhiều người vẫn suy nghĩ giao dịch online chủ yếu để tra cứu thông tin giao dịch trên tài khoản, đến nay mọi chuyện đã khác, ACB Online mang đến cho khách hàng nhiều tiện ích khác như tra cứu thông tin, tỷ giá, lãi suất, biểu phí; tra cứu thông tin chứng khoán; chuyển khoản trong và ngoài hệ thống ACB; chuyển tiền cho người nhận bằng CMND/passport; thanh toán hóa đơn tiền điện, nước, điện thoại…
Song song đó, khách hàng còn có thể thực hiện những giao dịch online khác như: thanh toán tiền vay trực tuyến, thanh toán vé máy bay Vietnam Airlines, thanh toán đơn hàng Sohapay, nộp học phí cho các trường đại học, cao đẳng, nạp tiền điện thoại di động trả trước, thanh toán cước điện thoại di động trả sau…
Ngoài ra, với ACB Online khách hàng có thể quản lý tài sản tiện lợi thông qua nhiều tính năng như: mở tài khoản tích lũy tuần USD online; mở tài khoản tiền gửi đầu tư trực tuyến (với loại tài khoản này khách hàng được hưởng nhiều ưu đãi như: không cần ký quỹ ban đầu, không yêu cầu số dư tối thiểu trong tài khoản, không thu phí quản lý tài khoản và tận hưởng những thuận lợi của giao dịch trực tuyến); mở tài khoản tiền gửi có kỳ hạn (khách hàng có thể gửi tiết kiệm online bằng VNĐ hoặc USD với mức lãi suất tương đương khi gửi tại quầy và có thể tự mình cập nhật chỉ thị tái tục hay tất toán tài khoản tiền gửi, chuyển vốn, lãi về tài khoản tiền gửi thanh toán của khách hàng mọi lúc, mọi nơi)...
Một tính năng cũng rất được quan tâm đó chính là vay tiền trực tuyến đảm bảo bằng số dư tài khoản tiền gửi có kỳ hạn mở online. Việc này giúp khách hàng không cần đến ngân hàng nhưng vẫn được đáp ứng ngay nhu cầu vay tiền ở mọi lúc, mọi nơi. Ngoài ra, ACB Online còn cung cấp những tiện ích khác cho khách hàng như bán ngoại tệ trực tuyến, sản phẩm thẻ ACB (đăng ký làm thẻ qua mạng, tra cứu thông tin sử dụng thẻ, chuyển tiền liên ngân hàng qua thẻ…).
Để biết thêm thông tin chi tiết về dịch vụ và đăng ký sử dụng, khách hàng vui lòng liên hệ các chi nhánh, phòng giao dịch ACB gần nhất hoặc Trung tâm Dịch vụ khách hàng CallCenter 247: 08-38 247 247 hoặc 1800 577 775 (miễn phí cuộc gọi).