(ĐTTCO)-Nhằm kích cầu tiêu dùng, tăng tổng mức bán lẻ và doanh thu dịch vụ, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp các đơn vị liên quan tổ chức chương trình Khuyến mại tập trung quy mô lớn, trọng tâm vào các tháng 5, 7 và 11/2023.
Ảnh minh họa
Theo lãnh đạo Sở Công Thương Hà Nội, chương trình khuyến mại tập trung TP. Hà Nội năm 2023 được tổ chức với quy mô lớn với mức giảm giá, khuyến mại lên tới 100% thu hút từ 1.000-2.000 doanh nghiệp tham gia. Chương trình tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tổ chức các hoạt động kích cầu, tiêu thụ sản phẩm, đồng thời tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh, góp phần tăng trưởng kinh tế.
Trong tháng 5 sẽ diễn ra Lễ Khai mạc chương trình khuyến mại tập trung TP. Hà Nội năm 2023, các chương trình khuyến mại được các hệ thống siêu thị tổ chức trên địa bàn Thành phố. Đặc biệt, sự kiện "Không dùng tiền mặt 2023" dự kiến được triển khai trong tháng 7 nhằm đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về lợi ích của việc thanh toán không dùng tiền mặt.
Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2023 sẽ tổ chức vào tháng 11 với sự tham gia của các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất kinh doanh. Đây là sự kiện thường niên nhằm tạo một mùa mua sắm vào dịp cuối năm, kết nối hiệu quả giữa sản xuất và tiêu thụ, thúc đẩy phát triển thị trường trong nước.
Bà Trần Thị Phương Lan, Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết: "Các doanh nghiệp tham gia phải tập trung đảm bảo nguồn lượng hàng hóa và đưa ra những sản phẩm chất lượng tốt để phục vụ nhu cầu của người dân, chủ động nguồn hàng, chủ động các phương thức phục vụ nhu cầu của người dân và triển khai các chương trình khuyến mại, tri ân khách hàng để làm sao mà thu hút được nhiều khách hàng tin tưởng mua sắm ở hệ thống phân phối".
Cùng với các sự kiện chính, nhiều hoạt động kích cầu, xúc tiến thương mại hưởng ứng Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội 2023 sẽ được triển khai nhằm hỗ trợ kết nối giao thương, thúc đẩy các giải pháp hỗ trợ quảng bá thương hiệu, tiêu thụ sản phẩm cho các doanh nghiệp.
Chương trình được kỳ vọng sẽ góp phần giúp thành phố đạt được mục tiêu kép, kết nối hiệu quả giữa sản xuất và tiêu thụ, thúc đẩy tiêu dùng nội địa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng, góp phần hoàn thành chỉ tiêu tăng trưởng năm 2023 và giai đoạn 2021 – 2025 của thành phố.
Theo VOV