Hợp tác Cedyna cho vay mua ô tô

Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) và Công ty Tài chính Cedyna (thành viên của Tập đoàn Sumitomo Mitsui Financial Group) đã tổ chức buổi lễ ký kết hợp tác về thỏa thuận dịch vụ hỗ trợ và tư vấn. Theo đó, Eximbank sẽ có cơ hội phát triển mạnh mẽ lĩnh vực cho vay tiêu dùng trong thời gian tới.

Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) và Công ty Tài chính Cedyna (thành viên của Tập đoàn Sumitomo Mitsui Financial Group) đã tổ chức buổi lễ ký kết hợp tác về thỏa thuận dịch vụ hỗ trợ và tư vấn. Theo đó, Eximbank sẽ có cơ hội phát triển mạnh mẽ lĩnh vực cho vay tiêu dùng trong thời gian tới.

Thông qua sự hợp tác này, Cedyna sẽ hỗ trợ Eximbank xây dựng quy trình, tiêu chuẩn thẩm định hiện đại trên cơ sở mô hình thẩm định thành công tại Nhật Bản, đảm bảo rút ngắn thời gian thẩm định và giảm thiểu rủi ro đối với vay mua ô tô.

Đồng thời Cedyna sẽ hỗ trợ Eximbank trong việc liên kết cho vay với các thương hiệu ô tô hàng đầu Nhật Bản, tạo tiền đề phát triển bền vững thị phần cho vay mua ô tô của Eximbank. Có thể thấy, thỏa thuận Liên minh Chiến lược giữa Eximbank và SMBC đã mở ra mối quan hệ hợp tác toàn diện giữa 2 tổ chức nhằm bổ sung cho nhau những công nghệ và kinh nghiệm hữu ích, tiên tiến.

Theo đó, SMBC cam kết hỗ trợ Eximbank trong các hoạt động then chốt như ngân hàng bán sỉ, ngân hàng bán lẻ, quản trị doanh nghiệp và các hoạt động kinh doanh khác. 

Khách hàng giao dịch tại Eximbank. Ảnh: CAO THĂNG 

Khách hàng giao dịch tại Eximbank. Ảnh: CAO THĂNG 

Từ năm 2008 đến nay, SMBC đã biệt phái các chuyên gia: ông Nishizawa, Phó Chủ tịch; ông Kuroki, Phó Tổng giám đốc; ông Saito, Phó Chủ tịch Ủy ban Quản lý rủi ro; ông Adachi, chuyên gia tư vấn cao cấp Khối ngân hàng bán lẻ và ông Shiogo, Phó Tổng giám đốc phụ trách Khối công nghệ thông tin, để giới thiệu công nghệ tài chính hàng đầu trên thế giới của Nhật Bản cho Việt Nam.

Ngoài ra, trong lĩnh vực cho vay tiêu dùng, Công ty Thẻ Sumitomo Mitsui, một trong những công ty thành viên của Tập đoàn SMFG, đã biệt phái ông Narahashi, tư vấn cao cấp, đến Việt Nam nhằm thúc đẩy việc kinh doanh thẻ tín dụng tại Eximbank.

Và mới đây nhất, Eximbank đã hợp tác với Công ty Tài chính Cedyna, một thành viên khác thuộc Tập đoàn SMFG, về cho vay mua ô tô thương hiệu Nhật Bản.

Thực tế hiện nay Eximbank cũng đã có chương trình cho cá nhân vay vốn mua ô tô. Theo đó, Eximbank hỗ trợ nguồn vốn cho khách hàng có nhu cầu mua ô tô phục vụ nhu cầu đi lại, giao dịch, kinh doanh… với tài sản thế chấp là chính ô tô được mua. Khách hàng có thể vay vốn tối đa đến 70% giá trị tài sản bảo đảm. Thời hạn cho vay tối đa 60 tháng. Phương thức trả góp hàng tháng.

Theo đánh giá của các chuyên gia, 2013 sẽ vẫn là năm có nhiều khó khăn, nhưng điểm sáng và là cơ hội cho các hãng xe là tiềm năng và nhu cầu thực về ô tô tại Việt Nam vẫn rất cao so với các nước trong khu vực. Khi đời sống của người dân tăng cao, nhu cầu về ô tô tăng cao cũng là một trong những điều tất yếu.

Đặc biệt, phân khúc xe sang trọng tại Việt Nam còn rất nhiều tiềm năng, khi ngày càng có nhiều người thành công hơn và độ tuổi thành công cũng trẻ hơn. Những đối tượng này thường mong muốn sở hữu một chiếc xe sang trọng, đẳng cấp phù hợp cả trong kinh doanh và cuộc sống hàng ngày.

Thông qua sự hợp tác trên, tới đây Eximbank sẽ tiếp tục gia tăng dư nợ ở lĩnh vực cho vay mua ô tô, mở thêm cơ hội vay vốn tiêu dùng cho khách hàng cá nhân, nhất là những khách hàng có nhu cầu mua xe thương hiệu Nhật Bản trong bối cảnh lãi suất cho vay đang được giảm xuống khá mạnh.

Chủ thẻ làm gì khi gặp trục trặc tại ATM?

Hỏi: - Khi thẻ bị giữ tại máy ATM, chủ thẻ Eximbank cần làm gì? Thời gian tra soát và trả lời kết quả giao dịch khiếu nại kéo dài bao lâu?

Nguyễn Thị Hạnh (quận Gò Vấp, TPHCM)

Eximbank: - Ngay sau khi thẻ bị giữ tại máy ATM, để đảm bảo an toàn sử dụng thẻ, khách hàng vui lòng liên hệ ngay với dịch vụ thẻ Eximbank 24/7 theo số điện thoại +84 (0)8 38210051, hoặc chi nhánh Eximbank gần nhất để yêu cầu khóa thẻ và nhận được tư vấn về tình trạng thẻ và việc nhận lại thẻ. Ngoài ra, khách hàng có thể thực hiện khóa thẻ bằng dịch vụ SMS Alert, hoặc khóa/mở tài khoản thẻ nội địa. Khách hàng nên lưu ý 2 điểm: Thứ nhất, thẻ bị giữ tại máy ATM Eximbank: Khách hàng liên hệ trực tiếp chi nhánh Eximbank quản lý máy ATM nhận lại thẻ. Khi nhận lại thẻ, chủ thẻ yêu cầu nhân viên Eximbank kiểm tra tình trạng thẻ trước khi tiếp tục sử dụng thẻ. Thứ hai, thẻ bị giữ tại máy ATM ngân hàng khác: Sau khi ghi nhận thông tin từ chủ thẻ Eximbank, Eximbank sẽ liên hệ ngân hàng quản lý máy ATM để nhận lại thẻ và hoàn trả thẻ theo yêu cầu. Hoặc khách hàng có thể liên hệ điểm giao dịch Eximbank gần nhất đề nghị cấp lại thẻ (phí cấp lại thẻ theo biểu phí dịch vụ thẻ Eximbank hiện hành). Trường hợp, thẻ quốc tế Eximbank bị giữ tại máy ATM ngân hàng khác, Eximbank khuyến khích khách hàng đổi thẻ nhằm đảm bảo an toàn sử dụng thẻ.

Thời gian được đề cập là ngày làm việc, tính từ ngày Eximbank nhận được yêu cầu. Trong đó, đối với thẻ nội địa tại ATM Eximbank là 5 ngày; ATM liên minh 12 ngày đối với Smartlink và 16 ngày đối với Banknet và VNBC; tại POS Eximbank 10 ngày; tại POS liên minh 15 ngày đối với Smartlink và 20 ngày đối với Banknet và VNBC. Ngoài ra, với giao dịch thanh toán trực tuyến là 18 ngày; đối với thẻ quốc tế 55 ngày. Riêng với giao dịch rút tiền tại máy ATM Eximbank là 5 ngày.

Các tin khác