
Theo tin từ Trung tâm Thông tin du lịch (Cục du lịch quốc gia), trong tháng 7, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt 1,56 triệu lượt (tăng 6,8% so với cùng kỳ năm trước). Tính chung 7 tháng, tổng lượng khách quốc tế đạt 12,2 triệu lượt (tăng 22,5%).
Đáng chú ý, dù đang là mùa thấp điểm của du lịch quốc tế, nhưng lượng khách đến trong tháng 7 đã bắt đầu tăng so với tháng 6 (+6,8%), trong đó đặc biệt là các thị trường châu Âu tăng 38%.
Về quy mô thị trường, Trung Quốc tiếp tục là thị trường gửi khách lớn nhất của Việt Nam với 3,1 triệu lượt (chiếm 25,5%). Hàn Quốc xếp ở vị trí thứ 2, đạt 2,5 triệu lượt (chiếm 20,7%). Các thị trường tiếp theo gồm có Đài Loan (xếp thứ 3), Mỹ (xếp thứ 4), Nhật Bản (xếp thứ 5).
Về động lực tăng trưởng: hầu hết các thị trường đều ghi nhận tăng trưởng, trong đó châu Á tăng 22,4% với động lực chính từ các thị trường lớn ở khu vực Đông Bắc Á như: Trung Quốc (tăng 45,7%), Nhật Bản (tăng 18,2%), Đài Loan (tăng 6%). Tuy nhiên, thị trường lớn Hàn Quốc giảm nhẹ 2,5%.
Các thị trường gần trong khu vực Đông Nam Á cũng tăng trưởng khả quan: Philippines (tăng 99,1%), Campuchia (tăng 54,4%), Indonesia (tăng 12,2%), Malaysia và Singapore (tăng 8,1%), Thái Lan (tăng 7,1%). Trong khi đó, 2 thị trường tiềm năng Úc và Ấn Độ tiếp tục tăng trưởng tốt, đạt 15,1% và 42,5%.
Các thị trường khu vực châu Âu tiếp tục tăng trưởng tốt, trong đó có các thị trường chính như Nga (tăng 156,6%), Anh (tăng 22,2%), Pháp (tăng 23,1%), Đức (tăng 17,2%), Bên cạnh đó là Italia (tăng 25,9%), Tây Ban Nha (tăng 14,9%), Thụy Điển (tăng 16,5%), Đan Mạch (tăng 14,1%), Bỉ (tăng 18%), Na Uy (tăng 21,1%).
Lượng khách đến từ thị trường Ba Lan và Thụy Sỹ tăng lần lượt 44,8% và 15,8% nhờ vào chính sách miễn thị thực ngắn hạn theo chương trình kích cầu phát triển du lịch năm 2025 mà Chính phủ đã ban hành tại Nghị quyết 11.