Hôm nay 20-7, CTCP Tập đoàn Kido (KDC) công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2023. Theo đó, doanh thu thuần trong kỳ đạt 4.377 tỷ đồng (giảm 31%), lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh đạt 722 tỷ đồng (tăng 70%), lợi nhuận trước thuế đạt 727 tỷ đồng (tăng 71% và hoàn thành 80,8% kế hoạch năm).
Theo giải trình, lợi nhuận tăng mạnh đến từ hoạt động đầu tư tài chính khi Kido tái cơ cấu mạnh hoạt động đầu tư. Đơn cử là quyết định thoái vốn tại Calofic và Kido Foods. Riêng về hoạt động kinh doanh cốt lõi, trong nửa đầu năm, Kido có chiến lược cơ cấu mạnh các ngành hàng, tập trung mạnh vào ngành hàng thực phẩm thiết yếu, tiếp tục tăng cường các hoạt động bán hàng nhằm đáp ứng nhu cầu hàng hóa trên thị trường.
Về chiến lược kinh doanh 6 tháng cuối năm, đại diện Kido, cho biết sẽ tiếp tục tập trung vào 4 ngành hàng cốt lõi gồm dầu ăn, gia vị, kem và bánh.
Dầu ăn là một trong 4 ngành hàng chiến lược của Kido |
Trong 4 nhóm hàng chiến lược này, ngành hàng bánh được giới đầu tư quan tâm nhất sau sự kiện Kido mua lại thương hiệu bánh bao Thọ Phát và mùa Trung thu 2003 sắp tới. Theo đại diện Kido, với mặt hàng bánh Trung thu, tập đoàn đang trong quá trình hoàn tất những bước cuối cùng để ra mắt sản phẩm trong mùa trung thu 2023. Đồng thời tăng cường tuyển dụng khoảng 600 công nhân làm việc tại nhà máy bánh.
Với thương vụ mua lại thương hiệu bánh bao Thọ Phát, Kido dự kiến sẽ hoàn tất mua lại 51% cổ phần vào cuối tháng 7 và tiếp tục nâng tỷ lệ sở hữu lên 70% trong quý III. Sau khi hoàn tất thâu tóm, ngay trong năm 2023, Kido sẽ ghi nhận doanh thu và lợi nhuận tăng thêm khoảng 2.000 tỷ đồng và 200 tỷ đồng.