CTCP Tập đoàn KIDO (KDC) vừa công bố kết quả kinh doanh 9 tháng năm 2021 với doanh thu thuần 7.444 tỷ đồng, tăng 24% so với cùng kỳ 2020. Trong đó, tỷ trọng ngành dầu ăn chiếm 83% và ngành hàng thực phẩm chiếm 17%.
9 tháng kinh doanh với nhiều tháng ảnh hưởng đại dịch, KIDO có lợi nhuận trước thuế 480 tỷ đồng, tăng đến 42% so với cùng kỳ năm 2020. Xét về hiệu quả hoạt động kinh doanh, biên lãi gộp ngành dầu ăn đạt 12% và biên lãi gộp ngành hàng thực phẩm đạt 53%.
Trước bối cảnh ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19 chưa từng có tiền lệ, KIDO đã thay đổi nhiều hoạt động dịch chuyển bán hàng, ứng dụng công nghệ số thúc đẩy kênh bán hàng trực tuyến và thúc đẩy mở rộng bán hàng qua kênh thương mại điện tử.
Do tình hình dịch bệnh còn tiếp tục kéo dài, KIDO đề ra phương hướng phát triển trong giai đoạn 3 tháng cuối năm 2021, như lên kế hoạch tập trung nguồn lực để sản xuất sản lượng lớn dầu ăn phục vụ mùa lễ hội cao điểm nhất trong năm, triển khai mô hình kinh doanh online đối với Chuk Chuk trên các nền tảng kể từ ngày 24-9.
Đáng chú là với ngành bánh kẹo, trong ngày hôm nay, 19-10, tập đoàn này chính thức tung ra thị trường những sản phẩm bánh tươi mang thương hiệu KIDO’s Bakery, đánh dấu sự trở lại sau 6 năm vắng bóng trên thị trường bánh kẹo của KIDO.
Trong lần quay lại này, KIDO’s Bakery có bộ 3 sản phẩm là bánh mì hoa cúc, bánh trân châu lava trứng muối và bánh chà bông xốt Singapore. Các sản phẩm bánh tươi KIDO’s Bakery được phân phối trên các kênh của KIDO, chuỗi cửa hàng Chuk Chuk.
Trước đó, KIDO đã chuyển nhượng mảng bánh kẹo cho Tập đoàn Mondelez International để phát triển lĩnh vực kinh doanh mới, với quy mô và không gian thị trường rộng lớn hơn là thực phẩm thiết yếu (FMCG). Nguồn vốn từ thoái vốn mảng bánh kẹo, KIDO bắt đầu tập trung vào ngành kem, sữa chua, dầu ăn, thực phẩm tươi sống và đồ hộp.