Cụ thể, doanh thu thuần đạt khoảng 1.100 tỷ đồng (tăng gấp đôi so với tháng 1-2020), lợi nhuận trước thuế ước đạt 90 tỷ đồng (tăng 342,4%). Có được kết quả này là nhờ tăng trưởng mạnh mẽ của ngành dầu ăn trong mùa vụ Tết Nguyên đán Tân Sửu.
Mặc dù dịch Covid-19 tiếp tục bùng phát ngay tại thời điểm cận Tết Nguyên đán, giai đoạn bán hàng cao điểm của các mặt hàng thiết yếu. Tuy nhiên, theo nhận định của Ban lãnh đạo, Tết cổ truyền vẫn là một dịp lễ lớn đối với người Việt Nam. Do đó, nhờ vào công tác chuẩn bị hàng hóa phục vụ thị trường Tết ngay từ đầu tháng 10, các công ty thành viên của KDC trong ngành hàng thực phẩm thiết yếu gồm kem và ngành dầu ăn.
Ngoài yếu tố trên, kết quả này này đến từ chiến lược tái cấu trúc tập đoàn như: sáp nhập công ty thành viên vào KDC. Bên cạnh đó là chính sách đẩy mạnh và khai thác hiệu quả hệ thống 2 kênh phân phối với 450.000 điểm bán trong ngành hàng khô và 120.000 điểm bán trong ngành hàng lạnh đã giúp thị phần của KDC trong lĩnh vực kem tăng từ 41,4% năm 2019 lên 43,5% trong năm 2020.
Được biết, năm 2021, KDC đặt kế hoạch doanh thu thuần 11.500 tỷ đồng (tăng 38%, lợi nhuận trước thuế là 800 tỷ đồng (tăng 91,5%). Đáng chú ý là trong tháng 4, KDC sẽ chính thức đưa ra thị trường các sản phẩm liên doanh với Vinamilk trong lĩnh vực nước giải khát.