Ngày 4-8, ông Đinh Lê Thông - Giám đốc Dự án cầu Đại Ngãi, thuộc Ban Quản lý dự án 85, cho biết phạm vi ngừng lưu thông kéo dài từ nút giao Quốc lộ Nam Sông Hậu (xã Đại Ngãi, TP Cần Thơ, trước đây thuộc huyện Long Phú, tỉnh Sóc Trăng) đến nút giao với Hương lộ 10 (xã An Thạnh, TP Cần Thơ, trước đây thuộc huyện Cù Lao Dung, tỉnh Sóc Trăng).
Trước đó, cầu được cho lưu thông tạm trong thời gian ngắn nhằm đánh giá điều kiện khai thác ban đầu và đảm bảo an toàn kỹ thuật.

Tính đến đầu tháng 8, toàn công trường đang triển khai 36 mũi thi công, với 480 nhân sự và hơn 200 thiết bị. Một số hạng mục đạt tiến độ cao như xử lý nền đất yếu (96%), gia tải chờ lún (92%), thi công cầu (100%). Lũy kế giá trị sản lượng đạt khoảng 34,78% hợp đồng, tuy nhiên vẫn chậm 6,78% so với kế hoạch.
Ban Quản lý dự án 85 khẳng định việc tạm dừng lưu thông nhằm đảm bảo an toàn công trình, đồng thời tiếp tục thi công, nghiệm thu và hoàn thiện hồ sơ kỹ thuật trước khi cầu được đưa vào khai thác chính thức trong thời gian tới. Các gói thầu hiện vẫn được triển khai bảo đảm chất lượng, an toàn lao động và tiến độ tổng thể.
Khi toàn tuyến cầu Đại Ngãi hoàn thiện vào năm 2028, khu vực duyên hải miền Tây Nam bộ sẽ có thêm một cửa ngõ chiến lược, mở rộng kết nối với TPHCM và các vùng kinh tế trọng điểm trong cả nước.
Dự án cầu Đại Ngãi có điểm đầu tại Quốc lộ 54, thuộc xã Tiểu Cần, tỉnh Vĩnh Long (trước đây là xã Hùng Hòa, huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh) và điểm cuối giao với Quốc lộ Nam Sông Hậu, xã Cù Lao Dung, TP Cần Thơ (trước đây thuộc xã Long Đức, huyện Long Phú, tỉnh Sóc Trăng).
Dự án do Ban Quản lý dự án 85 (Bộ Xây dựng) làm chủ đầu tư. Đây là cầu dây văng thứ ba bắc qua sông Hậu, sau cầu Cần Thơ và cầu Vàm Cống, hứa hẹn sẽ góp phần hoàn thiện mạng lưới hạ tầng giao thông huyết mạch cho vùng đồng bằng sông Cửu Long.