Mạnh tay chi kích cầu tiêu dùng cuối năm

(ĐTTCO)-Nếu các hoạt động khuyến mãi trong tháng 10 có ý nghĩa chia sẻ khó khăn, khuyến khích người tiêu dùng ra khỏi nhà để đi mua sắm trở lại thì trong tháng 11 này, các chương trình khuyến mãi càng rầm rộ hơn nhằm kích cầu tiêu dùng dịp cuối năm.
Co.opmart tung khuyến mãi đậm vào những tháng cuối năm
Co.opmart tung khuyến mãi đậm vào những tháng cuối năm

Những ngày gần đây, sức mua hàng hóa của người dân cả nước đã tăng nhiều hơn so với thời điểm giãn cách xã hội, đặc biệt khi TP HCM và một số tỉnh, thành cho phép nhiều hoạt động kinh doanh được mở cửa trở lại cũng góp phần kích cầu tiêu dùng. Tại TP HCM, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 10 dự ước đạt 43.602 tỉ đồng, tăng 27% so với tháng trước.

Nhiều nhãn hàng lớn đồng loạt tung khuyến mãi

Ngay sau khi TP mở cửa nền kinh tế trở lại, cho phép nhiều loại hình kinh doanh tái hoạt động, siêu thị, cửa hàng được phục vụ khách trực tiếp, người dân dần phục hồi các nhu cầu mua sắm, tiêu dùng đã bị hạn chế hoặc tạm gián đoạn trong thời gian giãn cách xã hội.

Đón đầu xu hướng tiêu dùng gia tăng trở lại, cũng là cơ hội kinh doanh cuối năm, các nhà kinh doanh đã làm việc với nhà cung cấp để chuẩn bị nguồn hàng từ lương thực, thực phẩm cho tới hàng tiêu dùng thiết yếu khác. Cùng với đó là triển khai các chương trình khuyến mãi giảm giá rất mạnh do thấu hiểu áp lực chi tiêu của người dân.

Đơn cử, hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, cửa hàng Co.op Food thuộc Liên hiệp HTX Thương mại TP HCM (Saigon Co.op) đã liên tiếp dành nhiều ưu đãi cho khách hàng ngay từ đầu tháng 10 đến nay, trong đó tập trung vào nhóm sản phẩm gắn với nhu cầu sử dụng thiết thực hằng ngày của người dân như thực phẩm tươi sống, hàng tiêu dùng, hóa mỹ phẩm…

Từ ngày 4 đến 22-11, gần 1.000 điểm bán trên cả nước thuộc các hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.opSmile, Cheers sẽ đồng loạt tổ chức nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá, tặng điểm thưởng ở mức cao.

Ông Nguyễn Ngọc Thắng, Giám đốc Khối vận hành hoạt động Co.opmart, cho biết trong thời gian này, Saigon Co.op sẽ phối hợp với những thương hiệu như Suntory Pepsico, Coca-Cola, Abbott, Carlsberg Vietnam, Unilever… để thực hiện chương trình khuyến mãi giảm giá hàng hóa hấp dẫn.

Nổi bật là chương trình giảm giá đến 47% cho hơn 11.000 sản phẩm nhu yếu; Chương trình siêu ưu đãi giảm hơn 50% cho các loại sữa, dầu ăn, nước ngọt, dụng cụ nhà bếp vào những ngày cuối tuần; gói combo giá tốt "Siêu thị Việt cho người Việt"; giảm giá 20% các sản phẩm văn phòng; chương trình "Giá sốc giảm tận gốc" giảm gần 50% khi mua thêm sản phẩm cùng loại; chương trình "Đại tiệc ẩm thực Việt" giảm sâu nhóm thủy hải sản, thực phẩm chế biến sẵn, gia vị, rau củ quả; giảm giá mạnh nhóm bia, nước giải khát trong chương trình "Đại tiệc bia & nước ngọt"; chương trình giảm giá đến 50% cho các loại áo dài, áo sơ mi và các hộp mỹ phẩm phù hợp làm quà tặng nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11…

Theo kế hoạch, đều đặn hằng tuần, các điểm bán thuộc Saigon Co.op sẽ bổ sung danh mục hàng hóa khuyến mãi, tiếp tục giảm giá cho ngành hàng nhu yếu phẩm để kích cầu, thiết thực chia sẻ chi tiêu cùng người dân.

Cơ cấu lại danh mục hàng hóa

Theo khảo sát của các đơn vị nghiên cứu thị trường, thời gian giãn cách đã tác động trực tiếp đến thu nhập của người tiêu dùng TP, bắt buộc họ phải thắt chặt chi tiêu.

"Nắm bắt xu hướng này, chúng tôi đã cơ cấu lại danh mục hàng hóa để phù hợp với túi tiền của khách hàng. Song song đó là nhanh chóng xây dựng quy trình, danh mục hàng hóa, tổ chức đội ngũ giao hàng đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng đang dịch chuyển sang mua sắm trực tuyến nhiều hơn trong vòng nửa năm qua" - đại diện Saigon Co.op chia sẻ.

Mạnh tay chi kích cầu tiêu dùng cuối năm - Ảnh 2.

Sức mua tại siêu thị tăng cao so với thời điểm trước đây

Hiện nhiều siêu thị, cửa hàng đã làm mới không gian mua sắm bằng cách sắp xếp lại danh mục hàng hóa, ưu tiên trưng bày các vị trí nổi bật những mặt hàng tiêu dùng phổ biến có giá bình dân, các mặt hàng đang có giá tốt để khách hàng không phải mất quá nhiều thời gian mà vẫn mua được những sản phẩm cần thiết với chi phí tiết kiệm nhất.

Không những vậy, kênh bán hàng qua điện thoại, Zalo, app của Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food cũng được chăm chút hơn, tiếp nhận đơn hàng lẫn giao hàng nhanh hơn.

Sự thích ứng, thay đổi nhanh của hệ thống bán lẻ thuần Việt này ngay lập tức được nhiều người tiêu dùng ghi nhận và ủng hộ.

Gặp chúng tôi tại Co.opmart Lý Thường Kiệt (quận 10) chiều 3-11, chị Minh Thư, ngụ quận 5, hài lòng cho biết từ tháng 10 đến nay chỉ "đi chợ" tại 1 địa chỉ duy nhất là Co.opmart Lý Thường Kiệt.

"Sau giãn cách, giá một số mặt hàng rau củ, cá tôm ngoài chợ nhích lên nhưng mua ở siêu thị, nếu biết chọn loại đang giảm giá thì luôn có giá rất tốt. Thực phẩm khô, hàng đông lạnh, gia vị, đồ dùng gia đình và nước giặt, nước rửa chén, dầu gội… cũng vậy. Nếu chịu khó để ý sẽ tìm được món hàng ưng ý với giá tiết kiệm" - chị Minh Thư chia sẻ kinh nghiệm. 

Bên cạnh việc giảm giá trực tiếp trên sản phẩm, hệ thống bán lẻ còn tổ chức thực hiện nhiều hoạt động tạo giá trị tăng thêm cho khách hàng như tặng điểm thưởng mức cao, hoàn tiền khi mua sắm, kết hợp nhãn hàng tặng quà, đồng thời tăng dịch vụ online, các hình thức thanh toán thẻ để tăng thêm trải nghiệm tiện ích và an toàn cho khách hàng.

Bà Vũ Nguyễn Diễm Thi, Giám đốc Marketing Saigon Co.op

Các tin khác