Mỹ: Nhiều nhà bán lẻ áp dụng chính sách không trả hàng

(ĐTTCO) – Khi những người mua sắm trong kỳ nghỉ lễ trả lại các mặt hàng đã mua trong các đợt mua sắm trực tuyến ngày Black Friday và Cyber Monday, nhiều nhà bán lẻ ở Hoa Kỳ có thể yêu cầu họ giữ lại những mặt hàng có chi phí vận chuyển cao hơn giá trị thực của chúng.
Mỹ: Nhiều nhà bán lẻ áp dụng chính sách không trả hàng

Theo công ty dịch vụ hoàn trả goTRG, công ty đã khảo sát 500 giám đốc điều hành tại 21 nhà bán lẻ lớn, trong đó có Walmart (WMT. N) và Amazon.com (AMZN.O).

Năm ngoái, 500 giám đốc điều hành bán lẻ cho biết 26% công ty có chính sách như vậy, Giám đốc điều hành goTRG Sender Shamiss - công ty có Walmart trong số các khách hàng của mình cho biết. Họ không chia sẻ số lượng công ty tham gia vào cuộc khảo sát năm ngoái.

Shamiss từ chối nêu tên các công ty sử dụng chúng, đã cho biết khi các nhà bán lẻ áp dụng công nghệ để loại bỏ chi phí vượt mức, nhiều người đang áp dụng các chính sách không hoàn lại đối với một số giao dịch mua hàng trực tuyến. Ông nói, thông tin đó "không phải là thứ mà các nhà bán lẻ muốn có" do lo ngại các chính sách này có thể bị người mua hàng lạm dụng.

Theo Optoro, các kết quả khảo sát chưa được báo cáo trước đây được đưa ra khi người mua sắm ở Hoa Kỳ dự kiến sẽ trả lại các mặt hàng mua sắm trong kỳ nghỉ lễ trị giá 173 tỷ USD ở Hoa Kỳ trong năm nay, nhiều hơn 28% so với năm ngoái. Công ty giúp các nhà bán lẻ quản lý lợi nhuận, thường tăng sau đợt bán hàng trước Giáng sinh như Black Friday và Cyber Monday và tiếp tục tăng sau Giáng sinh.

Thông thường, chi phí trả lại của các nhà bán lẻ là khoảng 30 USD. Hàng trả lại làm giảm lợi nhuận vì chúng phải được vận chuyển, phân loại và bán lại - thường với giá chiết khấu - hoặc xử lý thua lỗ.

Ali cho biết điều đó đã giúp thúc đẩy gần 90% nhà bán lẻ sửa đổi một loạt chính sách trong năm nay. Những thay đổi đó cũng bao gồm việc cung cấp tín dụng cho cửa hàng, tính phí cho một số khoản hoàn trả và khuyến khích người mua sắm mua hàng trực tuyến trở lại cửa hàng thực tế.

Mười bảy người mua hàng được Reuters phỏng vấn cho biết các công ty bao gồm Amazon.com, Chewy.com (CHWY.N), eBay (EBAY.O), Temu (PDD.O), Keurig (KDP.O), Wayfair (W.N) và nhà bán áo phông True Classic yêu cầu họ không trả lại hàng hóa có giá trị từ khoảng 20 USD đến 300 USD - bao gồm một số hàng bị lỗi hoặc lỗi do vận chuyển.

Amazon cho biết họ cho phép khách hàng giữ lại các mặt hàng với "một số lượng nhỏ hàng trả lại để thuận tiện và giúp giữ giá ở mức thấp". Theo người bán đồ nội thất trực tuyến, khách hàng của Wayfair trong một số trường hợp nhất định có thể được tùy chọn giữ các mặt hàng ở mức chiết khấu.

Các tin khác