Nếu không vì những lời ta thán của khách hàng cũ, chắc không có thương hiệu chăn, khăn trải giường, gối, đệm Edena như ngày nay. Lạ lùng hơn, anh Nguyễn Hữu Duy, chủ nhân của thương hiệu ấy đã khởi nghiệp chỉ với 2 bộ khăn trải giường. Mở lối đi riêng Năm 2001, Duy làm ở một công ty chăn, khăn trải giường, gối, đệm. Chăm sóc khách hàng tốt nên anh không chỉ giúp công ty mở được nhiều cửa hàng ở TPHCM mà còn được bạn hàng tín nhiệm. Năm 2005, mê làm tranh cát, Duy nghỉ làm công ty về mở công ty tranh cát Vạn Thiên Sa. Nghỉ việc cũ nhưng anh vẫn giữ mối quan hệ tốt đẹp với những khách hàng xưa. Trong những buổi trà dư tửu hậu, bạn hàng phàn nàn về chuyện người mới của công ty chăn, khăn trải giường, gối, đệm không làm được như anh ngày xưa. Sau nhiều ngày trăn trở, Duy quyết định gác lại chuyện tranh cát, trở lại mái nhà xưa. Các sản phẩm của Edena đạt chất lượng quốc tế Người ta nói ít nhất phải có 1 tỷ đồng mới làm được chăn, khăn trải giường, gối, đệm. Trong khi Duy dồn hết vốn liếng, cầm cố cả căn nhà mới mua được 300 triệu đồng, chỉ đủ làm 2 bộ khăn trải giường mẫu. Không có tiền thuê nhân công, Duy tự thiết kế mẫu, tự vẽ, nghiên cứu màu sắc… Không có nhà xưởng Duy thuê người làm gia công. Trong lúc cắm cúi tìm thương hiệu cho sản phẩm, câu khẩu hiệu "Nâng niu từng giấc ngủ ngon" bật ra trong đầu Duy. Có được sự nhẹ nhàng, êm ái trong từng giấc ngủ ngon khác gì ở thiên đường. Nhưng khi Duy tra cứu trên mạng thấy từ edene (thiên đường trong tiếng Anh) bị trùng rất nhiều. Thế là Duy biến tấu thành edena. "Nghe thì độc nhất vô nhị, chỉ mỗi tội nó không có nghĩa" - Duy cười thổ lộ. Không chỉ mua tên miền của mình, Duy còn mua nhiều tên miền gần giống như vậy để khách hàng gõ công cụ tìm kiếm kiểu gì cũng nhảy vào trang web của Edena. Thương hiệu mới nhưng giá thành lên đến hơn 1 triệu đồng/bộ, chỉ phù hợp với đối tượng khách hàng trung và cao cấp, nên sản phẩm của Edena khó tiêu thụ. Có người ưng mẫu mã, chất lượng sản phẩm, móc tiền ra mua nhưng khi nhận ra không phải thương hiệu nổi tiếng, đã trả lại. Duy chưng hửng, tê tái. Nhưng mình làm tốt thì không sợ, dần dần cũng có khách hàng bị chinh phục. Lại thêm một thuận lợi là nhờ mối quan hệ tốt nên các đại lý trả tiền luôn. Vậy là dùng vốn xoay vòng, Duy tiếp tục cho ra đời các mẫu thiết kế mới. Đầu tiên mỗi bộ chỉ làm 1 màu, sau nâng dần lên 2 màu, 3 màu. Chăm chút từng chi tiết Không chỉ tâm niệm sản phẩm hoàn hảo nhưng giá phải thấp hơn các công ty nổi tiếng. Duy còn tìm sự khác biệt từ những thứ nhỏ nhất: hoa văn khác, vải mềm hơn, đắp nhẹ và ấm hơn, giặt nhanh khô hơn. Chăm chút từng chi tiết để sản phẩm dần hoàn thiện. Tháng 7-2010, Edena tạo bước đột phá, là công ty đầu tiên ở Việt Nam đưa tencel - chất liệu mới trên thế giới chiết xuất từ sợi cellulose tự nhiên (vỏ cây), sản xuất bằng công nghệ nano, có tác dụng mát, mềm, vào sản xuất chăn, khăn trải giường, gối, đệm. Tencel đã đạt giải The European Eco Award dành cho sản phẩm thân thiện môi trường. Loại vải này dù khá đắt, nhưng Duy quyết tâm nhập về, tạo mẫu hoa văn giản dị, lại đưa giá phù hợp nên được người tiêu dùng ưa chuộng. Duy còn chịu khó tìm hiểu thị hiếu tiêu dùng của người dân ở các vùng miền khác nhau. Hoa văn sặc sỡ, màu nóng được người miền Bắc thích. Người miền Nam lại ưa hoa văn nhẹ nhàng, trang nhã... Tính đến nay, Edena đã có gần 40 mẫu sản phẩm có mặt trên thị trường và hơn 100 đại lý trải đều từ Hà Nội đến Cà Mau. Chăn, khăn trải giường, gối, nệm bây giờ đã trở thành mặt hàng thời trang, người tiêu dùng thay đổi theo mùa. Mấy chục cửa hàng của Edena đều liên kết thành hệ thống, khách hàng chỉ cần một cú điện thoại, một thư điện tử yêu cầu mẫu mã, số lượng là được đáp ứng tức thì. Chiều chiều tầm 6 giờ, ông giám đốc đi tập thể dục rồi dạo một vòng đến các đại lý để lắng nghe và giải quyết ý kiến của khách hàng, nhà phân phối…
và giá thành phù hợp với đông đảo người Việt.