Theo đó, đoạn từ ngã tư Bình Thái đến cầu vượt xa lộ Hà Nội là tuyến đường ray đầu tiên được lắp đặt.
Đây là một trong những hạng mục của gói thầu CP3 mua sắm thiết bị cơ điện, đầu máy toa xe, đường ray và bảo dưỡng do nhà thầu Hitachi (Nhật Bản) sản xuất, chế tạo.
Trước đó, Ban quản lý đường sắt đô thị TP dự kiến việc lắp đường ray vào đầu tháng 10-2017. Tuy nhiên, mới đây lại có qui định các thiết bị của dự án nhập khẩu phải chịu thuế nên kế hoạch lắp đường ray đường sắt bị chậm trễ.
Theo Ban quản lý đường sắt đô thị TP, đến nay một số gói thầu ở dự án tuyến metro số 1 đã thi công đạt khối lượng khá như gói thầu CP2 xây dựng đoạn metro đi trên cao dài 17,1km và trạm bảo dưỡng đầu máy toa xe đạt 70% khối lượng.
Gói thầu CP1b xây dựng đoạn đi ngầm từ ga Nhà hát TP đến ga Ba Son do liên danh nhà thầu Shimiwu-Maeda (Nhật Bản) thi công cũng đạt 51% khối lượng.
Theo kế hoạch, đến năm 2019, tuyến metro sẽ vận hành thử nghiệm và đến năm 2020 được đưa vào hoạt động.