“Nếu mọi người không nộp đơn ứng tuyển việc làm, chúng tôi sẽ vẫn còn gặp khó khăn với bộ phận nhân sự của mình”, Gazitua nói. “Chúng tôi thấy nhiều nhà hàng đóng cửa một tuần vài lần, nhưng chúng tôi không muốn đóng cửa, chúng tôi là nhà hàng cộng đồng.”
Chủ nhà hàng giải thích rằng anh đã áp dụng một hướng tiếp cận hiện đại hơn cho việc ăn uống tại nhà hàng, từ đó làm cho cuộc sống của nhân viên dễ thở hơn, và sử dụng robot cho những nhiệm vụ khó hơn, ví dụ như bưng bê các khay đồ ăn tới lui.
Nhờ có robot, nhà hàng “có thể tiết kiệm được 25 dặm quãng đường đi, 15–20 pound (khoảng 7–9 kg) sức nặng trên vai của những người phục vụ bàn”. Gazitua cũng cho biết: “Chúng tôi có thể tăng 25-30% lương cho nhân viên, chỉ vì họ có thể cùng một lúc phục vụ được nhiều bàn.”
Gazitua tin rằng anh đã tìm được một sự cân bằng “ngọt ngào” giữa robot và con người, khi mà nhân viên của anh có nhiều cơ hội hơn để giao tiếp với khách hàng. “Chúng tôi phối hợp với máy bộ đàm và radio, vì những nhân viên vẫn đang phục vụ ở các bàn ăn. Chúng tôi không lấy đi lực lượng lao động đó, những gì chúng tôi đang cố gắng làm là giúp công việc của chúng tôi trở nên dễ dàng hơn.”
Chủ nhà hàng tiếp tục bày tỏ niềm tin rằng khách hàng đã “đồng cảm” với các nhân viên, vì họ làm việc 6-7 ngày một tuần. Điều đó cho thấy robot không lấy đi việc làm của người lao động. “Các bang đang mở cửa, mọi người được tiêm chủng, nền kinh tế đang mở cửa. Chúng tôi phải thúc đẩy cơ hội việc làm.”
Vào ngày 26 tháng 6, Florida dự kiến sẽ ngừng cung cấp khoản trợ cấp thất nghiệp 300 đô-la một tuần, Bộ Cơ hội Kinh tế của bang thông báo.