NutiFood ký hợp đồng xuất khẩu sữa sang Hoa Kỳ

(ĐTTCO) - Sáng nay 18-1, CTCP thực phẩm dinh dưỡng NutiFood đã ký hợp đồng với đối tác là công ty Delori xuất khẩu sữa qua thị trường Hoa Kỳ. 
NutiFood ký hợp đồng xuất khẩu sữa sang Hoa Kỳ
Hợp đồng cho thấy Delori sẽ phân phối sản phẩm sữa bột pha sẵn dành cho trẻ biếng ăn Pedia Plus vào khoảng hơn 300 siêu thị của bang Califonia của Hoa Kỳ. Đây là sản phẩm đặc trị dành cho trẻ biếng ăn của NutiFood đã được các bà mẹ trong nước tin dùng. 
Để vào thị trường Mỹ, công ty NutiFood đã đáp ứng được các tiêu chuẩn khắt khe của Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA), một trong những tổ chức có đòi hỏi về tiêu chuẩn thực phẩm khó hàng đầu thế giới và đã được tổ chức này cấp giấy chứng nhận FDA. Nhà máy NutiFood cũng được tổ chức kiểm nghiệm độc lập Michelson Laboratories- Hoa Kỳ kiểm nghiệm và chứng nhận tiêu chuẩn FDA Hoa Kỳ để có thể sản xuất sản phẩm vào thị trường Hoa Kỳ. 
Chia sẻ về sự kiện này, ông Trần Thanh Hải- Chủ tịch HĐQT cho biết: “Để có được hợp đồng này, chúng tôi đã mất hơn 1 năm đàm phán với đối tác Delori đồng thời cũng phải làm việc với tổ chức FDA Hoa Kỳ để được cấp giấy chứng nhận. Tổ chức này đã qua nhà máy của NutiFood kiểm tra qua nhiều bước với hàng trăm tiêu chí khắt khe và khi xác định NutiFood đáp ứng đầy đủ các tiêu chí này mới cấp “visa” để sản phẩm NutiFood có thể vào được thị trường Mỹ. Có thể nói đây là một tin vui cực lớn và cũng là niềm tự hào của NutiFood”.
Ông Jaime Brown- Chủ tịch công ty thực phẩm Delori, trụ sở chính tại bang California, Mỹ cũng chia sẻ: Chúng tôi đã đến Việt Nam tìm hiểu và biết đến công ty NutiFood – là một công ty sữa nội địa có thị phần số 1 trong ngành sữa đặc trị trẻ em Việt Nam, như GrowPlus Suy Dinh Dưỡng, NutiFit cho trẻ béo phì, Pedia Plus cho trẻ biếng ăn. Chúng tôi ấn tượng với NutiFood bởi công ty này đã xây dựng và phát triển được dòng sữa đặc trị dành cho trẻ biếng ăn, dòng sản phẩm này được sản sinh và phát triển lớn mạnh tại thị trường Hoa Kỳ trong rất nhiều năm qua, chúng tôi nghĩ chỉ có những công ty mang tầm quốc tế - thị trường lớn mạnh như Hoa Kỳ mới có thể làm được điều đó. 
Dự kiến doanh thu xuất khẩu năm đầu tiên của NutiFood vào thị trường Hoa Kỳ khoảng 20 triệu USD. Delori cũng đang nỗ lực đàm phán để có thể phân phối sản phẩm Pedia Plus vào hệ thống siêu thị trên toàn Hoa Kỳ. Dự kiến 5 năm sau, doanh thu của NutiFood tại thị trường Hoa Kỳ sẽ nâng lên 100 triệu USD/ 1 năm.

Các tin khác