Dow Jones tăng 179,08 điểm, tương đương 0,5%, lên 36.100,31 điểm.
S&P 500 tăng 33,58 điểm, tương đương 0,72%, lên 4.682,85 điểm.
Nasdaq tăng 156,68 điểm, tương đương 1%, lên 15.860,96 điểm.
10 trong số 11 lĩnh vực chính thuộc S&P 500 chốt phiên trong sắc xanh với dịch vụ viễn thông tăng mạnh nhất 1,7%. Năng lượng giảm 0,3%.
Chốt tuần, Dow Jones giảm 0,6%, S&P 500 giảm 0,3% còn Nasdaq giảm 0,7%, kết thúc đợt tăng 5 tuần liên tiếp, theo FactSet.
Nhà đầu tư ưu tiên cổ phiếu tăng trưởng hơn là giá trị, với các cổ phiếu như Apple, Microsoft là lực đẩy chính của thị trường.
Chỉ số về tâm lý người tiêu dùng của Đại học Michigan cho tháng 11 bất ngờ xuống thấp nhất 10 năm.
“Thị trường tăng bất chấp báo cáo tâm lý người tiêu dùng rất tệ và lạm phát có vẻ ảnh hưởng người tiêu dùng nhiều hơn là lợi nhuận doanh nghiệp”, David Carter, giám đốc đầu tư tại Lenox Wealth Advisors, New York, nói.
Tâm lý người tiêu dùng kém là điều đáng ngại với các hãng bán lẻ khi mùa mua sắm nghỉ lễ đang đến gần và sẽ thu hút sự chú ý hơn đến báo cáo lợi nhuận bán lẻ sắp tới.
“Nhà đầu sẽ tập trung vào các định hướng từ ngành bán lẻ để xác định lạm phát sẽ ‘ăn’ vào biên lợi nhuận hay được chuyển sang bên khác”, Carter bổ sung.
459 công ty trong S&P 500 đã công bố kết quả kinh doanh quý III, 80% số này có lợi nhuận vượt kỳ vọng, theo Refinitiv.
Tổng khối lượng giao dịch tại Mỹ ngày 12/11 là 10,32 tỷ cổ phiếu, thấp hơn so với trung bình 10,94 tỷ cổ phiếu trong 20 phiên trước đó.