(ĐTTC) - Ngày 24-1, CTCP Vận tải và Dịch vụ du lịch Phương Trang (FuTa Buslines) tổ chức họp báo công bố tăng cường phương tiện phục vụ khách hàng trong dịp Tết Quý Tỵ 2013 sau khi nhận được nhiều phản ánh từ khách hàng về tình trạng “cháy vé”.
Theo đó, ngoài 500 xe đang hoạt động, FuTa Buslines sẽ tăng cường khoảng 104 xe, trong đó bao gồm 34 xe giường nằm đời mới, 70 xe ghế ngồi cao cấp. Số xe này một phần được đầu tư mới, còn lại là rút xe từ các hoạt động khác về phục vụ vận chuyển khách hàng trong mùa cao điểm.
Do nhu cầu đi lại trong dịp Tết Âm Lịch thường tăng gấp 2-3 lần so với ngày thường, vì vậy việc tăng cường xe phục vụ sẽ góp phần giải quyết bài toán quá tải, đáp ứng tốt hơn cho nhu cầu tăng đột biến của khách hàng.
Ông Nguyễn Công Đỉnh, TGĐ FuTa Buslines biết, thời gian phục vụ sẽ tùy theo từng tuyến cụ thể, nhưng nhìn chung là nằm trong khung phục vụ 20 ngày của ngành giao thông vận tải (10 ngày trước tết và 10 ngày sau tết).
Bên cạnh đó, có một số tuyế kéo dài thêm thời gian khoảng 5 ngày, tức đến rằm tháng giêng. Về giá cước, FuTa Buslines vẫn giữ đúng chính sách không chạy theo lợi ích không chính đáng, chỉ phụ thu 40% bù cho xe chạy rỗng, thậm chí nhiều tuyến đi miền Tây công ty không sử dụng chính sách phụ thu.