![]() |
(ĐTTC) - Cuối năm 2010, sau một năm giá vàng nhiều biến động với biên độ dao động mạnh nhất trong những năm gần đây, đã có nhiều dự báo trong những tháng đầu năm 2011 sẽ có nhiều khó khăn cho hoạt động sản xuất - kinh doanh của các doanh nghiệp vàng bạc, đá quý.
Nhưng thực tế hoạt động sản xuất kinh doanh tháng 1-2011 của CTCP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) có kết quả tốt: doanh thu chưa hợp nhất 1.620 tỷ đồng, tăng 40% so với cùng kỳ năm trước, đạt 16,2% kế hoạch năm; lợi nhuận trước thuế chưa hợp nhất 44 tỷ đồng, tăng 46% so với cùng kỳ năm trước, đạt 15% kế hoạch năm.
Bà Nguyễn Thị Cúc, Phó Tổng giám đốc PNJ, cho biết: “Kết quả ấn tượng này chủ yếu từ hoạt động kinh doanh trang sức, đây là mảng kinh doanh cốt lõi của PNJ”. Mới đây, PNJ đã đưa vào hoạt động Trung tâm kim hoàn PNJ Hùng Vương (123 Hùng Vương, TP Đà Nẵng).
Trong tháng 1-2011, PNJ khai trương thêm 3 cửa hàng trang sức tại Hà Nội, Đà Nẵng và Quy Nhơn, nâng tổng số cửa hàng của PNJ trên toàn quốc lên 140. Đặc biệt, trên thị trường quà tặng trong mùa Valentine 2011, PNJ đã tạo ra cơn sốt trang sức của nhãn hiệu trang sức PNJGold và PNJSilver, mang lại tăng trưởng đột biến về doanh thu.