Quảng cáo sáng tạo cho nhân viên Facebook marketing

(ĐTTCO) - Tác giả cũng chia sẻ những bí quyết để đi spy đối thủ, bao gồm: nuôi nick ảo như nick thật bằng cách bắt chước hành vi khách hàng; chuẩn bị nhiều tài khoản để đi spy.
Quảng cáo sáng tạo cho nhân viên Facebook marketing

Cuốn sách “Xóa mù quảng cáo sáng tạo - Video Reels khám phá” của tác giả Doãn Kỷ (NXB Thế giới, công ty phát hành Alphabooks) sẽ hướng dẫn độc giả cách xây dựng fanpage sao cho dễ lên xu hướng, ăn đề xuất, cách xây dựng chiến lược seeding (bao gồm spy đối thủ, cách nuôi nick và comment dạo), hướng dẫn chi tiết về cách quảng cáo và quy trình làm việc của một nhân viên Facebook Marketing.

Không chỉ vậy, tác giả còn hướng dẫn về chủ đề xây dựng kịch bản Video Reels, tìm hiểu insight về khách hàng và xây dựng chân dung khách hàng, từ đó thúc đẩy bán hàng và tăng doanh thu. Tác giả hướng cuốn sách cho bất cứ ai muốn trở thành nhà sáng tạo nội dung trên Facebooks, những người muốn xây dựng kênh video Reels cho thương hiệu cá nhân hay tổ chức, và những người làm marketing, người bán hàng trên facebook muốn tiếp cận và tương tác với khách hàng, từ đó tăng trưởng doanh thu.

Tác giả Doãn Kỷ chia sẻ trong cuốn sách những trình tự tư duy logic khi sáng tạo nội dung, bao gồm: tại sao (Why) đặt ra mục đích của nội dung. Nội dung gì (What) xác định thông điệp chính mà bạn muốn truyền tải. Đối tượng nào (Who) xác định đối tượng mà bạn muốn tiếp cận.

Sau đó, chúng ta phải phân loại đối tượng mục tiêu để xây dựng tệp khán giả. Khách hàng mục tiêu: những người có nhu cầu và sẵn sàng mua sản phẩm/dịch vụ của bạn. Khách hàng tiềm năng: bhững người có khả năng trở thành khách hàng trong tương lai, nhưng chưa sẵn sàng mua ngay. Khán giả cần giáo dục: những người chưa hiểu rõ về sản phẩm/dịch vụ của bạn, cần được cung cấp thông tin và kiến thức để quyết định mua hàng.

Từ kinh nghiệm thực tế, tác giả chỉ ra cách đặt tên cho fanpage phải đảm bảo các yếu tố như: Đặt tên dễ hiểu và liên quan đến nội dung, tạo phong cách riêng cho fanpage, đặt tên theo dạng cộng đồng. Nhưng bên cạnh đó, cuốn sách cũng đưa ra 6 sai lầm không nên vi phạm khiến fanpage bị hạn chế tương tác (flop). Sai lầm thứ 1, bài viết nào cũng gắn rất nhiều link và lặp đi lặp lại đường link.

Sai lầm thứ 2, bài viết có quá nhiều hashtag. Sai lầm thứ 3, lặp đi lặp lại một nội dung. Sai lầm thứ 4, không bao giờ mời người khác theo dõi fanpage của mình. Sai lầm thư 5, gắn logo. Sai lầm thứ 6, một nội dung, file video hoặc file ảnh dùng đi dùng lại nhiều lần mà không đổi đuôi MD5 hoặc render ra file mới.

Sau khi tránh được những sai lầm, người dùng có thể tham khảo những dạng nội dung đưa lên Reels có thể thu hút xu hướng bạn đọc, như Nội dung xoay quanh khách hàng, người nổi tiếng, chuyện lạ, giới tính, ma quỷ, UFO, tài sản lớn, bật mí bí mật, kiện tụng, tình tiết mới, cảm động, hữu ích, phi thường, kỳ quặc, giải thưởng, chứng nhận, cuộc thi.

Tác giả cũng chia sẻ những bí quyết để đi spy đối thủ, bao gồm: nuôi nick ảo như nick thật bằng cách bắt chước hành vi khách hàng; chuẩn bị nhiều tài khoản để đi spy.

Đồng thời, bí quyết để đi “comment dạo” sao cho bình luận thu hút sự chú ý và ghi nhận của mọi người gồm: chuẩn bị vũ khí, tạo một thư mục chứa các hình ảnh độc đáo và một thư mục chứa các video hấp dẫn để sử dụng khi bình luận dạo; sử dụng một nick khác để đặt câu hỏi "ngu" rồi tự trả lời; đặt câu hỏi khó; bình luận mang tính "quay xe"; đưa ra quan điểm đối lập.

Các tin khác